Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học

23/05/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.

Hội nghị biểu dương những thành tích xuất sắc của sinh viên ĐH Hà Tĩnh trong nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học ảnh 1

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.

Hội nghị là sự kiện quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học (NCKH) dành cho sinh viên ĐH Hà Tĩnh. Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của sinh viên, giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực NCKH. Qua đó, các sinh viên đã có cơ hội giới thiệu các đề tài, các công trình nghiên cứu của mình cùng trao đổi với những người cùng chung sở thích và chuyên môn.

Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học ảnh 2
TS. Hồ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Tĩnh, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hồ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Tĩnh cho biết: Hội nghị sinh viên NCKH Trường Đại học Hà Tĩnh giúp sinh viên củng cố, tổng hợp và phát triển các kiến thức đã được học; rèn luyện phương pháp tư duy, phương pháp thuyết trình, nghiên cứu độc lập. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa trong việc trang bị cho sinh viên các kĩ năng cần thiết khi ra trường.

Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học ảnh 3

16 đề tài xuất sắc được trình bày lại tại hội nghị.

Năm nay, BTC đã nhận được 62 đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực Khoa học Giáo dục, Chính trị, Luật, Kinh tế - Tài chính Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Ngoại ngữ. Sau đó, đã lựa chọn 16 đề tài xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Tại Hội nghị, 16 đề tài NCKH được sinh viên trình bày lại để Ban giám khảo và các nhà khoa học chấm điểm, đồng thời đặt những câu hỏi phản biện. Nhiều đề tài được sinh viên trình bày rất tự tin và đạt được những kết quả nghiên cứu mới, góp phần vào việc phát triển và nâng cao chất lượng của NCKH trong nhà trường.

Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học ảnh 4

BGK đặt câu hỏi phản biện các đề tài báo cáo tại hội nghị.

Ngoài các bài trình bày, hội nghị cũng có các buổi thảo luận chuyên đề, hội thảo về các chủ đề liên quan đến NCKH, như cách thức viết báo cáo khoa học, kỹ năng tìm kiếm thông tin và phân tích dữ liệu.

Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học ảnh 5

BTC trao giải cho các đề tài lọt vào vòng chung kết.

BTC đã lựa chọn những đề tài tiêu biểu, có chất lượng để xét trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các nhóm nghiên cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Hà Tĩnh trao giải cho 16 đề tài nghiên cứu khoa học