Trường ĐH Kiên Giang đẩy mạnh văn hóa đọc trong sinh viên

Ngọc Mai | 21/04/2023, 17:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kiên Giang tổ chức Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, thu hút gần 200 viên chức, giảng viên, sinh viên.

Tuần lễ Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023 tại Trường ĐH Kiên Giang diễn ra từ ngày 19 đến ngày 26/4, tại Trung tâm Thông tin và Thư viện.

Xuyên suốt tuần lễ diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách như: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách mới; Xếp sách nghệ thuật; Trò chơi kiến thức Quzzi trên điện thoại di động, đuổi hình bắt chữ; Tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng và giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng Thư viện”. Trên không gian mạng sẽ diễn ra Cuộc thi giới thiệu sách hay chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”.

Đồng thời, trường tổ chức ra mắt Góc sách yêu thương, hoạt động dưới hình thức trao đổi, chia sẻ nguồn tài liệu. Khi bạn đọc đặt vào một quyển sách thì có thể lấy đi một quyển sách bất kì. Góc sách sẽ là cầu nối, là sân chơi gắn kết những người quan tâm đến văn hóa đọc, những người yêu quý sách có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm chọn sách, chia sẻ những quyển sách hay.

Trường ĐH Kiên Giang đẩy mạnh văn hóa đọc trong sinh viên ảnh 1
Sinh viên tham dự Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Theo TS Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang, đây là lần thứ 3 Trường ĐH Kiên Giang tổ chức triển khai các hoạt động phát triển văn hóa đọc, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

“Hy vọng mỗi viên chức, giảng viên, sinh viên sẽ là một tuyên truyền viên, tích cực đọc sách và hình thành thói quen đọc sách trong trường học, góp phần xây dựng xã hội học tập và lan tỏa đến cộng đồng văn hóa đọc”, TS Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang đẩy mạnh văn hóa đọc trong sinh viên