Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng tốt nghiệp và tổ chức ngày hội việc làm

Trà My | 04/12/2022, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/12, Trường Đại học Mở TPHCM (OU) đã tổ chức lễ tốt nghiệp hệ đại học chính quy năm 2022 cho 2.492 sinh viên.

Trong tổng số 2.492 sinh viên tốt nghiệp lần này có 411 lượt sinh viên được khen thưởng vì đạt được các thành tích học tập trong toàn khóa học.

Trong đó 32 sinh viên đạt danh hiệu “Thủ khoa toàn khoá học”, 2 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên đạt thành tích học tập cao nhất ngành – khoá”, 21 sinh viên đạt danh hiệu “Thành tích học tập xuất sắc toàn khoá”.

Số lượng sinh viên đạt danh hiệu “Thành tích học tập giỏi toàn khoá” là 328, có 13 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên đạt thành tích bảo vệ khoá luận tốt nghiệp xuất sắc”, 15 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên tốt nghiệp trước thời hạn đào tạo”.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, GS Nguyễn Minh Hà, hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học 2021 - 2022 là một năm học với biết bao khó khăn bởi dịch bệnh Covid 19. Mặc dù vậy, bằng sự cố gắng và ý chí quyết tâm, Trường ĐH Mở TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu.

Việc cải tiến và phát triển chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng giáo dục tiếp tục được duy trì. Các chương trình đào tạo trường cập nhật thường xuyên dựa trên kết quả khảo sát chuyên gia, người sử dụng lao động, sinh viên, cựu sinh viên… đảm bảo được định hướng ứng dụng và đào tạo gắn kết với thực tiễn của nhà trường.

Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng tốt nghiệp và tổ chức ngày hội việc làm ảnh 1

GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM chụp ảnh cùng các tân cử nhân.

Đặc biệt, việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, mở thêm ngành đào tạo mới theo nhu cầu xã hội được nhà trường tiếp tục triển khai.

Việc Trường ĐH Mở TPHCM xếp hạng thứ 14 trong các trường đại học của Việt Nam do Tổ chức xếp hạng các cơ sở nghiên cứu khoa học uy tín Tây Ban Nha – SCImago công bố và cũng là thứ hạng thứ 14 ở Việt Nam do tổ chức Webometrics xếp hạng là một minh chứng”.

Lễ tốt nghiệp và trao bằng sẽ diễn ra làm nhiều đợt từ ngày 4 đến 11/12/2022.

Cùng ngày, tại cơ sở Nguyễn Kiệm, Quận Gò Vấp, Trường ĐH Mở TPHCM đã tổ chức ngày hội việc làm bán thời gian cho sinh viên nhà trường.

Theo đó, hơn 500 vị trí tuyển dụng sẽ chờ đón tất cả các sinh viên nếu có nhu cầu công việc tại 25 doanh nghiệp tham gia tìm kiếm lao động như: Lotte Mart, Circle K, GS25, Mcdonald's, Viva Star coffee, KFC Việt Nam...

Theo khảo sát của Trường ĐH Mở TPHCM, có 89.12% sinh viên khi nhập học có nhu cầu tìm việc ngoài giờ để trải nghiệm thực tiễn, học hỏi kỹ năng và kiếm thêm thu nhập. Nhà trường luôn khuyến cáo sinh viên làm việc ngoài giờ với thời lượng và khung giờ phù hợp để đảm bảo việc học.

Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng tốt nghiệp và tổ chức ngày hội việc làm ảnh 2

TS Lê Nguyễn Quốc khang, Phó hiệu trưởng nhà trường trao thư cảm ơn tới doanh nghiệp.

Nhà trường nỗ lực hợp tác cùng các doanh nghiệp để sinh viên có được việc làm bán thời gian phù hợp, an toàn, uy tín, hỗ trợ được cho học tập thực tiễn.

Ngoài ra, Trường ĐH Mở TPHCM cũng hợp tác đa dạng với doanh nghiệp trong hướng nghiệp, tư vấn việc làm nhằm góp phần cụ thể hóa công tác đào tạo gắn với thực tiễn, tạo môi trường để người học trải nghiệm, và thực hành ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường.

Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng tốt nghiệp và tổ chức ngày hội việc làm ảnh 3

Sinh viên tìm kiếm vị trí việc làm thêm tại đơn vị tuyển dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng tốt nghiệp và tổ chức ngày hội việc làm