Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo khoa học quốc tế

Anh Tú | 28/10/2022, 22:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật số-Chuỗi cung ứng 2022”.

Hội thảo được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) phối hợp cùng Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia (Malaysia University of Science and Technology –MUST) tổ chức.

Sự kiện có sự góp mặt của các đại biểu khách mời đến từ Đại học Rotterdam, Hà Lan (Rotterdam University); Viện Giao thông Vận tải Hàn Quốc (The Korea Transport Institute); Đại học Luật và Khoa học Chính trị Tây Bắc, Trung Quốc (Northwest University of Political Science and Law); Trường Đại học Kinh doanh Globsy, Ấn Độ (Globsyn Business School) và nhiều nước trong khu vực Châu Á.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia và nhà quản lý doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp, công nghệ đổi mới kỹ thuật số về chuỗi cung ứng trong bối cảnh quốc tế. Đồng thời cũng là dịp để các nhà khoa học, giảng viên lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản lý trong và ngoài nước học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, lĩnh hội và nâng cao trình độ chuyên môn, tăng khả năng nghiên cứu.

Bên cạnh đó, hội thảo sẽ là điều kiện để tiếp tục thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế, công bố nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng công bố nghiên cứu của giảng viên; làm nền tảng cho các hoạt động nghiên cứu khoa học đối với các ngành, lĩnh vực khác.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Mai Lan, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: Trong quá trình phát triển của đời sống kinh tế, xã hội tại các quốc gia, vai trò và vị trí của giáo dục đại học nói chung và các trường đại học nói riêng ngày càng trở nên quan trọng.

Các trường đại học không chỉ có vai trò chủ chốt trong lĩnh vực đào tạo nhân lực trình độ cao mà cần phải chủ động, đón đầu những xu thế đổi mới, trong đó có chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo kỹ thuật số.... để từ đó đưa ra những định hướng phù hợp với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo khoa học quốc tế ảnh 1

Các đại biểu tại hội thảo “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật số-Chuỗi cung ứng 2022”.

“Là một trong những đơn vị giáo dục triển khai chương trình chuyển đổi số từ khá sớm nên từ năm 2017, nhà trường bắt đầu chú trọng việc tập huấn nâng cao nhận thức của đội ngũ giảng viên, cán bộ, nhân viên về vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số; số hóa học liệu, bài giảng … để vận hành hệ thống giảng dạy E-Learning.

Năm 2021, nhà trường triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035 trong đó tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu “Chuyển đổi số” từ công tác quản trị, “Chuyển đổi số” trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học.

Vì vậy, hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Đổi mới sáng tạo kỹ thuật số – chuỗi cung ứng 2022” do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chủ trì tổ chức là vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với công tác đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để các nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia và nhà quản lý doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, lĩnh hội và nâng cao trình độ chuyên môn, trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Những đóng góp chia sẻ của các học giả sẽ là nền tảng giá trị hữu ích để nhà trường thực hiện thành công mục tiêu của mình"- bà Mai Lan nhấn mạnh.

Hiện nay, ngành dịch vụ hậu cần (logistics) và chuỗi cung ứng (supply chain) ở Việt Nam đã phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây, góp phần gia tăng giá trị kinh tế trong nước, thúc đẩy quá trình lưu thông hàng hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, ngành dịch vụ hậu cần và chuỗi cung ứng ở Việt Nam vẫn còn là một ngành mới phát triển so với thế giới.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo khoa học quốc tế ảnh 2

Các đại biểu quốc tế chụp hình lưu niệm với các chuyên gia, nhà khoa học của Việt Nam.

Do đó hoạt động dịch vụ hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng rất cần được phân tích, đánh giá và dự báo xu hướng phát triển.

Một mô hình hoạt động mới mang tính đổi mới sáng tạo, gắn với công nghệ và kỹ thuật số...được xem là giải pháp hữu hiệu, giúp Việt Nam giảm thiểu khoảng cách với thế giới, cũng như tạo điểm nhấn cho sự vươn lên khi bằng nội lực và tiệm cận thành tựu khoa học công nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo khoa học quốc tế