Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên

30/06/2023, 21:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 30/6, Trường Đại học Nông lâm, ĐH Huế tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên.

Theo đó, nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho 548 sinh viên các khóa 52, khóa 53 bậc đại học, liên thông cao đẳng - đại học, văn bằng hai khóa 54, hệ vừa làm vừa học và sinh viên các khóa trước.

Quá trình tuyển sinh và đào tạo khoá học này, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc quy chế về giảng dạy và lên lớp, kiểm tra học trình, thi học phần, xét thôi học, ngừng học, cảnh báo học tập, lên lớp, khen thưởng, kỷ luật, phân loại học tập... theo quy chế đào tạo tín chỉ.

Các máy móc, thiết bị ở các phòng thí nghiệm được trang bị nhiều hơn, một số phòng thí nghiệm được đầu tư chiều sâu. Tất cả những yếu tố đó đã góp phần nâng cao chất lượng các bài thực hành, thực tập.

Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 1
Buổi lễ trao bằng tốt nghiệp ghi nhận cả hội trường chật cứng SV và phụ huynh, thầy cô giáo.

Giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo và các phương tiện nghe nhìn ngày càng được bổ sung, đổi mới. Trên cơ sở đó để từng bước đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng tính độc lập, chủ động trong học tập và giúp cho quá trình tự học của sinh viên được tốt hơn.

Việc thực hành, thực tập cũng được quan tâm đúng mức. Các đợt thực tập, học tập trên địa bàn ngoài trường (tiếp cận nghề, thao tác nghề và thực tế nghề, tham quan, dã ngoại...) đã được tăng cường và địa bàn cũng được mở rộng hơn. Từ đó, sinh viên đã nâng cao được những hiểu biết về thực tế nghề nghiệp, làm quen với công việc chuyên môn để sau khi ra trường hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên khóa học này cũng gặp khó khăn trong việc tổ chức đào tạo đó là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều học phần phải tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến.

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng Đại học Nông lâm, Đại học Huế nhắn nhủ đến các sinh viên tốt nghiệp: “Mỗi người hãy tự xây dựng kế hoạch hành động cho mình, suy nghĩ, xem xét, xác định hướng học tập, rèn luyện tốt hơn nữa trên bước đường công tác, phát huy phong cách truyền thống của sinh viên Trường Đại học Nông lâm Huế là: "Ý thức kỷ luật tốt, miệng nói tay làm, chịu thương chịu khó, tình nghĩa thuỷ chung, sẵn sàng nhận nhiệm vụ".

Các em sẽ là những cán bộ tích cực tại các cơ sở sản xuất, các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp chỉ đạo, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, tài nguyên, môi trường góp phần xoá đói giảm nghèo cho nông dân, đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”.

Cũng theo PGS.TS. Trần Thanh Đức, trong thời gian qua, trường cũng đã có đổi mới nhiều mặt, tuy vậy so với yêu cầu thực tiễn sản xuất và yêu cầu của việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đang đứng trước khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và phương tiện học tập. Vì vậy, trong quá trình đào tạo chắc rằng không thể tránh khỏi những hạn chế nhất định. Mong các em thực sự thông cảm với khó khăn của nhà trường và luôn giữ mãi những tình cảm đẹp đẽ, trong sáng với các thầy, cô giáo.

Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 2
PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng Đại học Nông lâm, Đại học Huế nhắn nhủ và chúc các sinh viên tốt nghiệp thành công.

Trong đợt xét tốt nghiệp này, toàn Trường Đại học Nông lâm đã có 523 sinh viên chính quy và 25 sinh viên hệ vừa học vừa làm được công nhận tốt nghiệp đợt này. Trong đó khóa 52 có 256 sinh viên, khóa 53 có 203 sinh viên, các khóa từ khóa 52 trở về trước có 57 sinh viên, hệ liên thông 9 sinh viên, văn bằng 2 là 22 sinh viên, cao đẳng 1 sinh viên.

Kết quả xếp loại tốt nghiệp có 35 sinh viên đạt loại xuất sắc (chiếm 6,4%); 127 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 23,2%); 347 sinh viên xếp loại khá (chiếm tỷ lệ 63,3% ); 39 sinh viên đạt loại trung bình (chiếm 7,1%).

Nhà Trường có 14 sinh viên được Giám đốc Đại học Huế tặng giấy khen. Trường cũng quyết định khen thưởng cho 128 sinh viên tốt nghiệp đợt này gồm: tặng giấy khen và phần thưởng cho 30 sinh viên học tập xuất sắc; 98 sinh viên học tập giỏi. Và vinh danh 28 đoàn viên sinh viên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong toàn khoá học.

Một số hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ:

Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 3
Các SV hệ vừa học vừa làm vui vẻ trong ngày trọng đại.
Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 4
Nhiều người thân, phụ huynh của SV về tham dự, chuẩn bị nhiều hoa, quà để tặng.
Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 5
SV đại diện phát biểu đã gửi lời cảm ơn đến công sức dạy dỗ của thầy cô nhà trường và sự lo lắng, quan tâm của cha mẹ.
Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 6
Phụ huynh đứng trông con trong buổi lễ tốt nghiệp.
Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 7
Ông Bùi Văn Lợi - Phó Giám đốc Đại học Huế bắt tay chúc mừng các SV xuất sắc của Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế.
Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên ảnh 8
Tặng hoa và bằng khen cho các SV tốt nghiệp xuất sắc. (Ảnh: Đại Dương).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Nông lâm Huế trao bằng tốt nghiệp cho gần 550 sinh viên