Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM: 186 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi

Công Chương | 12/03/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong hai ngày 12,13/3, Trường ĐH Quốc tế (IU) - ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức lễ tốt nghiệp cho 812 tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân và Kỹ sư thuộc 11 khoa, bộ môn. Trong đó có 186 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng IU trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng các tân khoa.PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng IU trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng các tân khoa.

Đây là khóa tốt nghiệp năm 2021 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên lễ tốt nghiệp đến nay nhà trường mới tổ chức được.

Trong số 712 tân cử nhân, tân kỹ sư tốt nghiệp năm 2021 của IU, có 137 tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết 4+0 với Đại học West of England, 186 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

Trong đó, danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa được trao cho tân cử nhân ngành Kinh tế Tôn Nữ Hoàng Uyên với số điểm 91.9/100, và tân kỹ sư Võ Đình Doãn (ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 92.0/100 điểm.

Tân kỹ sư Võ Đình Doãn (ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật cùng bố mẹ trong ngày lễ tốt nghiệp.

Đặc biệt, trong đợt tốt nghiệp này có tân kỹ sư Lê Phạm Nguyệt Thương đã tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc 2 ngành khác nhau là Công nghệ sinh họcvà Logistics - Quản lý Chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, nhà trường còn trao 5 huy chương vàng cho các bạn trên 90 điểm, 16 huy chương bạc cho 21 tân cử nhân, tân kỹ sư của 11 khoa, bộ môn với số điểm tốt nghiệp từ 80 điểm đến 89 điểm. Trường cũng dành phần thưởng tuyên dương 88 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi để tôn vinh những sinh viên nữ học nhóm ngành kỹ thuật.

Hai nghiên cứu sinh nhận bằng Tiến sĩ tại buổi lễ.

Trong số 100 học viên cao học, nghiên cứu sinh tốt nghiệp năm 2021 của IU có những học viên điển hình trong công tác nghiên cứu khoa học, có công bố khoa học đạt chất lượng cao. Trong đó, học viên Lê Thị Hà Thanh với 3 bài báo chuẩn SCIE (Scopus Q2), 2 bài là tác giả chính, 2 bài báo chuẩn Scopus Q3. Ngoài ra, dịp này IU tiếp tục có thêm 3 Nghiên cứu sinh tốt nghiệp Tiến sĩ với tổng cộng 16 bài báo khoa học, trong đó có 7 bài ISI, Scopus (6 bài Q1).

Các tân khoa tại lễ tốt nghiệp.

Theo đại diện IU, hầu hết sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Trong số sinh viên có việc làm, trung bình có 28% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài, 35% sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài hoặc liên kết với nước ngoài.

PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng IU trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng các tân khoa.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng IU, nhắn gửi đến các tân cử nhân, tân kỹ sư: “Để đến được Lễ tốt nghiệp hôm nay, các em đã trải qua hơn một năm học chưa từng có trong tiền lệ - việc học diễn ra trong bối cảnh khó khăn nhiều hơn là thuận lợi bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thế nhưng chính những khó khăn các em đã vượt qua sẽ khiến tấm bằng các em nhận được hôm nay có nhiều chân giá trị và những trải nghiệm chưa từng có.

“Các em có quyền tự hào chính đáng về tấm bằng tốt nghiệp của mình bởi đó là kết quả học tập, rèn luyện của bản thân sau những năm học tập dưới mái trường này. Tuy nhiên, tấm bằng chỉ mang giá trị như tấm giấy thông hành cho các em bước vào đời. Giá trị cốt lõi nằm ở những thứ các em đã tích lũy được khi học ở trường.N

Ngày hôm nay ghi nhận một kết thúc, nhưng là kết thúc cho một sự khởi đầu mới. Các em sẽ thấy những kiến thức, kỹ năng, vốn sống học trong trường rất đáng quý nhưng chỉ là rất nhỏ so với những gì chúng ta cần trong thực tế. Thầy hy vọng các em phải tiếp tục phấn đấu và tiếp tục sự nghiệp học tập để phát triển bản thân ngày một tốt hơn” - PGS.TS Trần Tiến Khoa nhắn gửi đến các tân khoa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM: 186 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi