Trường ĐH Sài Gòn tổ chức thi đánh giá năng lực xét tuyển đầu vào

PV | 02/03/2023, 13:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Sài Gòn tổ chức thi đánh giá năng lực xét tuyển đầu vào. Kỳ thi tổ chức hoàn toàn trên máy tính, chia thành nhiều đợt kéo dài từ tháng 4 đến 6/2023.

Trước đó, ĐHQG TPHCM, Trường ĐH Sư phạm TPHCM và Trường ĐH Ngân hàng TPHCM là 3 trường tại TPHCM quyết định tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học.

Ngày 2/3, TS Võ Văn Thật, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn đã thông tin chi tiết về kỳ thi đánh giá năng lực trên máy tính của trường.

Trường đại học thứ tư tại TPHCM tổ chức thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào - 1

Trường ĐH Sài Gòn là trường đại học thứ tư tại TPHCM tổ chức thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào

Theo ông Thật, kỳ thi sẽ tổ chức các môn thi độc lập gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

“Dự kiến kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính của trường sẽ được tổ chức nhiều đợt vào các tháng 4, 5 và 6. Thí sinh được chọn môn thi và có thể đăng ký thi nhiều lần”, ông Thật nói.

Về đề thi, ông Thật cho biết, Trung tâm Khảo thí Quốc gia hỗ trợ xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, cung cấp phần mềm tổ chức thi trên máy tính và truyền dữ liệu thi vào hệ thống máy chủ và máy tính dự thi của tất cả thí sinh.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Trường ĐH Sài Gòn (đăng ký điểm thi được dùng làm điểm xét tuyển) để trường có căn cứ cập nhật điểm thi của thí sinh trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển ứng với phương thức, tổ hợp đã đăng ký điểm thi trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT. Trường sẽ thực hiện xét tuyển phương thức này chung đợt với xét tuyển toàn quốc.

Nguyên tắc xét tuyển được thực hiện dựa trên điểm xét tuyển từ cao xuống thấp.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi trong tổ hợp xét tuyển quy về thang 30 cộng với điểm ưu tiên đối tượng/khu vực theo quy định.

Riêng môn Ngữ Văn (nếu có), trong các tổ hợp xét tuyển sẽ được lấy từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, tổng điểm xét tuyển quy về thang 30 được tính như sau:

Trường hợp tổ hợp xét tuyển không có môn thi chính: Tổng điểm các môn thi quy về thang 30 = Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển.

Trường hợp tổ hợp xét tuyển có môn thi chính: Tổng điểm các môn thi quy về thang 30 = (Điểm môn chính × 2 + Tổng điểm 2 môn còn lại) × 3/4

Trường hợp bằng điểm, ưu tiên thí sinh có điểm thi môn Toán hoặc Ngữ Văn (có trong tổ hợp xét tuyển) cao hơn.

Ông Thật cho biết, trường dự kiến dành 15% trong chỉ tiêu theo ngành cho phương thức đánh giá đầu vào này, ngoại trừ các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Đặc biệt, kết quả của kỳ thi này còn được Trường ĐH Tài chính – Marketing TPHCM, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM và Trường ĐH Mở TPHCM sử dụng để xét tuyển đầu vào trong năm học này.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 10 đơn vị trong cả nước công bố tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học, cao đẳng bao gồm: ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM, ĐH Bách Khoa Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Trường ĐH Việt Đức, Trường ĐH Khoa học và Công Nghệ Hà Nội, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, Bộ Công an và Trường ĐH Sài Gòn.

Bài liên quan
Thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không cần 'luyện lò'
Năm 2023, lần đầu tiên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào hệ đại học chính quy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sài Gòn tổ chức thi đánh giá năng lực xét tuyển đầu vào