Trường ĐH Sư phạm TPHCM lần đầu tiên tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt

Công Chương | 02/06/2022, 10:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Sư phạm TPHCM (HCMUE) tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2022, thu hút hơn 1900 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh tham dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại HCMUE.Thí sinh tham dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại HCMUE.

Từ ngày 1-3/6tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM(HCMUE) diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2022. Theo TS Bùi Trần Quỳnh Ngọc - Phó Hiệu trưởng HCMUE, kỳ thi nhằm phục vụ cho mục tiêu xét tuyển các thí sinh vào các ngành học của Trường.

Đây là lần đầu tiên HCMUEtổ chức thi trên máy tính và áp dụng phương thức tuyển sinh này.

Kỳ thi thu hút hơn 1900 thí sinh đăng ký tham gia dự thi, trong đó có một số thí sinh đăng ký thi nhiều môn nên tổng cộng có 2100 lượt thí sinh đăng ký dự thi ở 6 bài thi: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn và Tiếng Anh.

Các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được quy điểm về thang điểm 10, điểm số được tính lẻ đến 0.1 điểm.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được sử dụng để xét tuyển theo Đề án tuyển sinh của HCMUE theo phương thức kết hợp cả kết quả học tập THPT và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt.

Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 2 năm. Theo đó, các học sinh lớp 11 hoàn toàn có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó.

Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học gồm 50 câu hỏi, trong đó 35 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn, trong đó có một đáp án đúng duy nhất; 15 câu hỏi ở dạng trả lời ngắn, thí sinh tính toán và điền kết quả vào phần trả lời trên hệ thống. Thời gian làm bài 90 phút.

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Ngữ văn gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn, trong đó có một đáp án đúng duy nhất; 1 bài viết luận chủ đề nghị luận xã hội được ra theo định hướng mở với yêu cầu viết trong khoảng 600 từ, thí sinh làm bài trực tiếp trên hệ thống. Thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh tham dự kỳ thi được sự hỗ nhiệt tình của lực lượng tiếp sức mùa thi 2022 HCMUE

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh: sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Bài thi có 4 phần, tương ứng với đủ cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Thời gian làm bài 180 phút.

Theo thống kê của HCMUE, buổi sáng ngày 1/6 có 508 thí sinh tham dự, trong đó, 341 thí sinh thi Toán, 60 thí sinh thi Vật lý, 83 thí sinh thi Hóa học và 23 thí sinh thi Sinh học. Số thí sinh vắng: 19. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi là 96.26%.

Có 1 thí sinh sáng 1/6 phải nhập viện (có giấy xác nhận) nên được bố trí thi bù vào chiều 1/6; 6 thí sinh gặp trục trặc kỹ thuật nên phải đổi máy tính, sau đó các em làm bài bình thường. Đồng thời, có một số thí sinh không kịp bấm lưu bài khi hết thời gian,tuy nhiên trường hợp này hệ thống thi có lưu tự động nên không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh.

Chiều 1/6có 378thi sinh dự thi. Trong đó, 177 thí sinh thi Toán, 62 thí sinh thi Vật lý, 78 thí sinh thi Hóa học và 26 thí sinh thi Sinh học.Số thí sinh vắng: 23. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi là: 92.92%.

“Nhìn chung các thí sinh làm bài thuận lợi, không gặp vấn đề nào lớn…” - đại diện HCMUE cho biết.

"Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ đóng vai trò quan trọng trong bức tranh tuyển sinh hiện nay ở Việt Nam. Đặc biệt, theo định hướng hiện nay, khi mà Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ dần chỉ tập trung vào mục tiêu xét tốt nghiệp THPT thì Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ giúp các trường có đủ dữ liệu để sử dụng cho công tác tuyển sinh của mình.

Kỳ thi được tổ chức chặt chẽ, khách quan nhằm đánh giá năng lực chuyên biệt của các thí sinh theo các lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, kết quả kỳ thi này là hoàn toàn đủ tin cậy để các trường đại học, cao đẳng khác có thể sử dụng kết quả này trong công tác tuyển sinh của mình..." - theo HCMUE.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm TPHCM lần đầu tiên tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt