Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác'

19/05/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 18/5, Trường ĐH Vinh tổ chức Liên hoan tiếng hát học sinh sinh viên chủ đề “Lời ca dâng Bác” - kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Liên hoan cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn Trường Đại học Vinh lần thứ 34, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát biểu khai mạc liên hoan, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhấn mạnh, trong những năm qua, hoạt động văn hóa, văn nghệ của học sinh, sinh viên luôn nhận được sự quan tâm với nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 1

Đông đảo học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên Trường ĐH Vinh dự liên hoan với chủ đề "Lời ca dâng Bác". Ảnh: Hồ Lài.

Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên năm học 2022 - 2023 được tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô, bạn bè cho thế hệ trẻ.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc liên hoan. Ảnh: Hồ Lài.

Với ý nghĩa đặc biệt của chương trình, Ban giám hiệu nhà trường hy vọng từ liên hoan này sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên.

Trước đó, qua gần một tháng phát động, Liên hoan đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thực hiện của lãnh đạo các đơn vị đào tạo, sự hưởng ứng tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên toàn trường.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 3

Ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo Liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên Trường ĐH Vinh. Ảnh: Hồ Lài.

Trải qua vòng loại, Ban tổ chức đã chọn được 8 chương trình nghệ thuật tiêu biểu đến từ các đơn vị gồm: Trường Khoa học xã hội và nhân văn, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Viện Công nghệ hóa sinh Môi trường, Viện Kỹ thuật và Công nghiệp, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Trường Kinh tế và Trường Sư phạm.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 4

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các trường, khoa, viện... có chương trình nghệ thuật tham Liên hoan tiếng hát HSSV cấp trường. Ảnh: Hồ Lài.

Trong đêm liên hoan, mỗi đơn vị sẽ chuẩn bị một chương trình nghệ thuật với thời lượng 15-20 phút với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của học sinh, sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 5

Mỗi đơn vị tham gia sẽ xây dựng chương trình nghệ thuật với thời lượng 15-20 phút, nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu đối với quê hương, đất nước... Ảnh: Hồ Lài.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 6

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Ảnh: Hồ Lài.

Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác' ảnh 7

Liên hoan cũng là dịp để học sinh, sinh viên nhà trường nâng cao đời sống tinh thần, giáo dục giáo dục "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho thế hệ trẻ. Ảnh: Hồ Lài.

Liên hoan cũng là dịp để học sinh, sinh viên nhà trường nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện để các em gặp gỡ giao lưu và tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau. Qua đó, khuyến khích phong trào xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong học sinh, sinh viên.

Sau liên hoan này, nhà trường sẽ lựa chọn các nhân tố xuất sắc tham dự Cuộc thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ XV" năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Vinh liên hoan tiếng hát HSSV chủ đề 'Lời ca dâng Bác'