Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thăm Trung tâm bảo trợ Thị Nghè

Ý Yên | 02/06/2023, 21:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức đoàn thăm hỏi các em thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Tham gia đoàn có PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; cùng các cô, thầy là lãnh đạo, nhân viên các đơn vị thuộc trường.

tham-trai-tre-mo-coi-01.jpg
PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đại diện nhà trường trao tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường nhằm hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt thòi trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện tình cảm yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia của nhà trường dành cho các em.

tham-trai-tre-mo-coi-02.jpg
Những món quà là tình cảm gửi đến các em với mong muốn các em sẽ luôn mạnh mẽ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho 322 trẻ em mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ sở 1 tọa lạc tại Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh có 259 trẻ và cơ sở 2 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng có 63 trẻ. Toàn bộ các trẻ tại Trung tâm đều là các trẻ khuyết tật và bị bỏ rơi.

Tại đây, Hiệu trưởng nhà trường đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh và chia sẻ, động viên các em và trao tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

tham-trai-tre-mo-coi-03.jpg
Dù có cảnh đời khiếm khuyết nhưng xung quanh các em, vẫn còn đó những con tim đầy ấp tình yêu thương, quan tâm, san sẻ cùng các em phần nào những khó khăn, mất mát.

Đồng thời, Hiệu trưởng cùng đoàn thăm nơi chăm sóc, điều trị, ăn ở, học tập của các trẻ cũng như lắng nghe những khó khăn mà Trung tâm đang gặp phải để có thể hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, đặc biệt là trên phương diện y tế.

tham-trai-tre-mo-coi-04.jpg
Đoàn đã có dịp được những cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Trung tâm đưa đến từng phòng để thăm và giao lưu với các em.

Qua chuyến thăm, đoàn cũng đã lắng nghe, chia sẻ về công việc và bày tỏ sự khâm phục trước những tấm lòng nhân ái của cán bộ, nhân viên tại Trung tâm vì đã chăm sóc, nuôi dưỡng và dành tình yêu thương cho các em.

Cán bộ, nhân viên tại đây làm việc theo ca, đảm bảo có nhân sự túc trực 24/24 để theo dõi và chăm sóc các trẻ. Ngày qua ngày, họ đã ngày đêm âm thầm cống hiến sức mình cho công việc ý nghĩa này.

tham-trai-tre-mo-coi-05.jpg
Đoàn thăm hỏi các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm.

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và chia sẻ khó khăn với cộng đồng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn quan tâm, ủng hộ cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ các Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chăm sóc y tế, khám phát thuốc cho hộ nghèo, người già neo đơn, các gia đình chính sách trên địa bàn TP. HCM và các địa phương lân cận...

Mỗi món quà dù nhỏ nhưng luôn mang theo sự chia sẻ lớn của nhà trường gửi đến các em có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Bài liên quan
'Tiệc thơ' cho trẻ em nhân ngày Tết Thiếu nhi
(GDTĐ) - Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến đông đảo độc giả và thiếu nhi những tập thơ mới nhất trong chương trình Tiệc thơ 1/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thăm Trung tâm bảo trợ Thị Nghè