Trường học Bắc Giang lan tỏa giá trị văn hóa từ hoạt động trải nghiệm Tết

Đăng Chung | 18/01/2023, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đón xuân Quý mão 2023, cơ sở giáo dục ở huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức đa dạng các hoạt động trải nghiệm vui xuân cho học sinh…

Ghi nhận tại trường Mầm non Thái Mỹ (huyện Lạng Giang), nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm "Bé vui đón Tết Quý mão 2023". Ở hoạt động này, trẻ được tham gia trải nghiệm như: Gói bánh chưng, làm bánh dày, bánh rán, bánh giò, bày mâm ngũ quả, trang trí cây đào, cây mai ngày Tết, câu đối, cắm hoa, tham gia các trò chơi dân gian, đi hội chợ xuân,…

Hân hoan chào Tết Nguyên đán đang đến gần, Trường Mầm non Xuân Hương (huyện Lạng Giang) tổ chức ngày hội trải nghiệm "Bé vui khỏe đón Xuân" cấp trường. Đây là một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm được của nhà trường nhằm thực hiện chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tại ngày hội, cô trò nhà trường đã tái hiện lại không gian Tết cổ truyền để trẻ cảm nhận được nét độc đáo của dân tộc Việt trong ngày Tết.

Trường học Bắc Giang lan tỏa giá trị văn hóa từ hoạt động trải nghiệm Tết ảnh 1

Trẻ mầm non tham gia các hoạt động chào xuân.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, ông Đặng Thiều Quang - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết, ngoài giáo dục lý thuyết, các trường học cũng tổ chức đa dạng hoạt động trải nghiệm dịp Tết.

“Hoạt động trải nghiệm dịp Tết giúp học sinh được giáo dục sâu sắc về ý nghĩa, giá trị tốt đẹp ngày lễ hội truyền thống của dân tộc, về mùa xuân. Đặc biệt giúp cho trẻ phát huy những năng lực, phẩm chất, tư duy sáng tạo…”, ông Đặng Thiều Quang chia sẻ.

Trường học Bắc Giang lan tỏa giá trị văn hóa từ hoạt động trải nghiệm Tết ảnh 2

Cô giáo tham gia văn nghệ, giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang cũng cho biết, cùng với các hoạt động trải nghiệm, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tổ chức hoạt động thăm hỏi hộ nghèo, người già có hoàn cảnh khó khăn. Các trường huy động nguồn phúc lợi để hỗ trợ học sinh, đồng thời phối hợp với Hội bảo vệ quyền trẻ em huyện Lạng Giang chọn 25 học sinh để tổ chức chương trình “Tết ấm tình thương”.

Xuân Quý mão 2023 đang đến gần, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang cũng lưu ý đến các để đảm bảo an toàn cho học sinh, giữ gìn nề nếp học đường.

“Trước nghỉ Tết Nguyên đán Quý mão 2023, các nhà trường cần tuyên truyền giáo dục học sinh chấp hành phòng, chống pháo nổ, không buôn bán, tàng trữ pháo nổ. Đồng thời, lưu ý giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, dặn dò học sinh trong quá trình đi chúc Tết cùng gia đình phải giữ gìn an toàn giao thông. Đặc biệt, nhắc học sinh không đến thăm gia đình các thầy, các cô dịp Tết.

Sau Tết, các nhà trường chấp hành nghiêm nề nếp dạy và học sao cho sau năm mới học sinh đến trường đầy đủ…”, ông Đặng Thiều Quang nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Bắc Giang lan tỏa giá trị văn hóa từ hoạt động trải nghiệm Tết