Các bạn học sinh khối 12 Trường THPT Lê Duẩn, miệt mài ôn thi tốt nghiệp THPT. |
Cô giáo Phạm Thị Bích Thuyên, dạy môn Giáo dục công dân cho biết: Chúng tôi kết hợp việc đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá, dạy học theo chủ đề, tích hợp liên môn. Nội dung dạy học và hoạt động giáo dục tăng cường tập trung vào việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp với năng lực và năng khiếu của từng nhóm đối tượng nhằm phát triển năng lực học sinh. Đặc biệt tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, nghiên cứu khoa học; giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, giáo dục văn hóa giao thông cho học sinh. Các nội dung học tập đều bám sát chương trình lớp 12.
Thầy giáo Y Nghiêm dạy môn Lịch sử cho biết: Chúng tôi tăng cường hướng nghiệp, tư vấn cho học sinh những vấn đề mới trong kỳ thi THPT quốc gia; chú ý tư vấn học sinh lớp 12 chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội. Như với môn Lịch sử của tôi, các giờ học đều thể hiện sự đa dạng trong khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực. Cùng với việc gắn hoạt động dạy học với thực hành, thực tiễn đã và đang phát huy năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học lịch sử một cách hiệu quả..
Giờ học thêm môn Lịch sử của lớp 12A2, bạn Nguyễn Thị Vi Lai cho biết: Em và các bạn đều thấy tự tin hơn nhiều khi được các thầy cô ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho mình một cách bài bản, dễ học, dễ nhớ. Các hình thức học tập phong phú, trải nghiệm, hướng nghiệp bằng việc lồng ghép, tích hợp trong các môn học chính khóa với nhiều hình thức khác nhau ngoài giờ chính khóa. Em đăng ký xét tuyển sinh đại học khối C, lựa chọn trường em ưu tiên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt được mong muốn của mình.
Việc dạy thêm, hệ thống hóa kiến thức cho học sinh khối 12, được kết hợp một cách hợp lý, theo tỷ lệ phù hợp giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Giáo viên bộ môn tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường. Tổ chức ôn tập, cho các em làm quen với các dạng đề thi tốt nghiệp, tăng cường phụ đạo, ôn tập phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh. - Thầy hiệu trưởng Phạm Văn Sinh.