Trường học vùng cao tất bật khắc phục hậu quả bão lũ
Đức Hạnh•03/10/2025 15:56
Giáo viên, học sinh, cán bộ ngành giáo dục các địa phương Tuyên Quang, Lào Cai đang nỗ lực khắc phục hậu quả cơn bão số 10 (Bualoi).
Lãnh đạo, cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau bão tại một số trường trên địa bàn tỉnh.Tập thể cán bộ Sở GD&ĐT Lào Cai cùng giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực tham gia dọn dẹp, vệ sinh sân trường, lớp học, bàn ghế và thiết bị dạy học bị ngập bùn đất, nhằm sớm đưa hoạt động giảng dạy trở lại bình thường.Các em học sinh vùng cao tại Mỏ Vàng, Lào Cai cùng chung tay khắc phục hậu quả bão lũ.
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ, Lào Cai vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh.Giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn, Minh Xuân, Tuyên Quang hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ.Học sinh Trường PTDTNT THCS&THPT Na Hang, Tuyên Quang hỗ trợ người dân.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương đánh giá toàn diện phương án sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Bộ Nội vụ cho rằng lương giáo viên đã cao nhất, đề xuất hệ số đặc thù của Bộ Giáo dục không có cơ sở pháp lý, có thể phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành và gây ra bất hợp lý về thu nhập.
Bộ Nội vụ vừa có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Trong đó, Bộ Nội vụ cho rằng việc quy định hệ số lương đặc thù cho nhà giáo hiện nay là chưa có cơ sở chính trị, pháp lý.
Thầy Đỗ Quang Tú - giáo viên Trường Mầm non Thái Thượng (xã Thái Ninh, Hưng Yên) luôn được trẻ em, phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến bởi sự tận tâm, nhiệt huyết.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương đánh giá toàn diện phương án sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Bộ Nội vụ cho rằng lương giáo viên đã cao nhất, đề xuất hệ số đặc thù của Bộ Giáo dục không có cơ sở pháp lý, có thể phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành và gây ra bất hợp lý về thu nhập.