Trường "hot" Hà Nội tăng bài kiểm tra để tuyển sinh lớp 6

Hà Linh, | 27/11/2023, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Ngoại Ngữ, ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) vừa có thông báo về việc ban hành cấu trúc bài kiểm tra tuyển sinh vào lớp 6 năm 2024 - 2025. Theo đó, kỳ tuyển sinh lớp 6 năm nay của trường này sẽ thay đổi từ 2 bài kiểm tra thành 3 bài.

Theo thông báo, năm nay, trường sẽ tổ chức 3 bài kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh: Toán - Khoa học tự nhiên gồm 12 câu hỏi, thời gian làm bài 40 phút; Tiếng Việt – Khoa học xã hội 12 câu hỏi, thời gian làm bài 40 phút; Tiếng Anh gồm 22 câu hỏi, thời gian làm bài 50 phút.

Trong khi đó, năm ngoái Trường THCS Ngoại ngữ thực hiện 2 bài kiểm tra gồm trắc nghiệm (50 phút); tự luận (50 phút) để tuyển sinh đầu vào lớp 6.

Bài kiểm tra được tính theo thang điểm 10. Điểm tuyển sinh vào trường là tổng điểm các bài kiểm tra, thang điểm 40 (Tiếng Anh nhân 2).

Trường hot Hà Nội tăng bài kiểm tra để tuyển sinh lớp 6 - Ảnh 1.

Học sinh tham dự kỳ tuyển sinh lớp 6 của Trường THCS Ngoại ngữ năm ngoái.

Trường này cũng thông báo cụ thể dạng thức câu hỏi của đề các môn để học sinh, phụ huynh được biết nhằm có kế hoạch ôn tập sớm.

Ví dụ, đối với môn Toán sẽ bao gồm 7 câu hỏi, trong đó kết hợp 5 câu trắc nghiệm và 2 câu tự luận. Kiến thức môn Toán thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 4 và lớp 5. Học sinh chọn 1 đáp án đúng nhất trong 4 lựa chọn để trả lời mỗi câu hỏi trắc nghiệm và giải bài tập đối với câu hỏi tự luận. Nội dung các câu hỏi có thể liên quan tới số tự nhiên, phân số, hỗn số, số thập phân, đại lượng độ dài, khối lượng, diện tích, thể tích, tam giác…

Tương tự, đối với môn Khoa học xã hội và Tiếng Việt, học sinh trả lời các câu hỏi liên quan tới kiến thức thuộc môn Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý, Đạo đức trong chương trình tiểu học, chủ yếu lớp 4-5. Các câu hỏi kết hợp trắc nghiệm và tự luận, trong đó viết câu trả lời đối với câu hỏi tự luận, chọn đáp án đúng với câu trắc nghiệm…

Trường THCS Ngoại ngữ thành lập năm 2019. Trong năm đầu tiên, trường này tuyển sinh lớp 6 với 100 chỉ tiêu nhưng có tới 3.000 hồ sơ đăng ký dự tuyển, khiến tỷ lệ chọi lên tới 1/30.

Năm 2023 là năm thứ 5 trường này tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực để tuyển sinh lớp 6 và tăng chỉ tiêu lên 150 vẫn không thể đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh, học sinh. Hằng năm, trường thuộc nhóm có tỷ lệ chọi cao nhất Hà Nội trong tuyển sinh lớp 6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường "hot" Hà Nội tăng bài kiểm tra để tuyển sinh lớp 6