Trường Mầm non Bạch Hạ chú trọng giáo dục nhân thể trí

Hải Danh - Thanh Xuân | 29/10/2022, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường MN Bạch Hạ (Phú Xuyên) chú trọng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và nhân cách.

mam-non-bach-ha-2.jpg
Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Năm học 2022 – 2023, nhà trường có tổng số 61 đồng chí CBGVNV có trình chuyên môn đạt chuẩn trở lên. Trường có 17 nhóm lớp với 517 trẻ được tách học riêng từng độ tuổi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, nhà trường tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học an toàn, thân thiện. Các hoạt động của trường đều gắn với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động. Đồng thời, tiếp tục đổi mới cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương nền nếp trong việc dạy dỗ trẻ, cải cách hành chính, giảm chế độ hội họp và thực hiện công khai dân chủ ngắn với công tác kiểm tra, giám sát theo quy định.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường thường xuyên cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và chú trọng thảo luận chuyên môn để trao đổi, lĩnh hội phương pháp dạy mới và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy.

mam-non-bach-ha-1.jpg
Nhà trường thường xuyên cử đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Với kế hoạch được xây dựng, ngay từ đầu năm học 2022 – 2023, nhà trường đã xây dựng chuyên đề: Trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc, Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, Ứng dụng dạy học theo phương pháp tiên tiến giáo dục STEAM để tiếp tục làm điểm cho toàn cấp học mầm non trong huyện.

Đặc biệt, để thực hiện tốt việc dạy học ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên cốt cán tham quan kiến tập tại trường mầm non chất lượng cao ở thành phố. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đầu tư kinh phí thuê giảng viên là chuyên gia nước ngoài về giảng dạy cho 100% giáo viên tham dự để giáo viên nắm được cách thức ứng dụng dạy trẻ theo phương pháp giáo dục STEAM”.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được nhà trường đặc biệt coi trọng. Đầu năm học, nhà trường đã đầu tư kinh phí mua sắm bổ sung đồ dùng trang thiết bị cho nhà bếp, đồ dùng ăn uống cho trẻ và liên tục cải thiện bữa ăn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng.

mam-non-bach-ha-5.jpg
Nhà trường liên tục cải thiện bữa ăn để đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho các em học sinh.

Ngoài các bữa ăn hàng ngày, nhà trường tổ chức cho trẻ ăn buffet 1 lần/tháng. Ngoài ra, các thực phẩm đều phải có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo thực phẩm sạch.

Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên chỉ đạo cán bộ, giáo viên luôn thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi và rèn nề nếp, thói quen vệ sinh, ăn, ngủ cho trẻ. Bồi dưỡng kỹ năng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đồng thời tích hợp nội dung giáo dục dinh dưỡng vào các hoạt động vui chơi...

"Cùng với những giải pháp trên, nhà trường cũng huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp thêm khang trang, đáp ứng cho công tác dạy và học. Nhà trường đã tham mưu với UBND xã và ngành giáo dục dành kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đồng thời, huy động nguồn xã hội hóa mua đồ dùng học tập giúp trẻ phát triển thể chất, trí tuệ, sự năng động, sáng tạo...", bà Tuyến thông tin.

mam-non-bach-ha-3.jpg
Với chất lượng giáo dục vượt trội, trường Mầm non Bạch Hạ đã và đang là địa chỉ tin cậy của các  bậc phụ huynh học sinh.

Chị Nguyễn Thị Loan - Phụ huynh có con học tại trường chia sẻ: “Mấy năm gần đây, tôi thấy trường Mầm non Bạch Hạ được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đồ dùng học tập của các cháu trong độ tuổi phong phú,... Bên cạnh đó, môi trường giáo dục trẻ ở đây thân thiện, các cô giáo nhiệt tình chăm sóc và dạy dỗ các cháu. Vì vậy cho nên, khi con gửi ở đây tôi thấy rất yên tâm”.

Với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ của Trường mầm non Bạch Hạ đã góp phần nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

Được biết, thời gian tới, trường Mầm Non Bạch Hạ sẽ tiếp tục phấn đấu để nâng cao chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục toàn diện nhằm xây dựng nhà trường vững mạnh trở thành một trong những trường xuất sắc trong ngành Giáo dục huyện Phú Xuyên.

Bài liên quan
Giáo dục Phú Xuyên tăng cường phòng, chống dịch
(GDTĐ) - Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho giáo viên và học sinh, các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non Bạch Hạ chú trọng giáo dục nhân thể trí