Phú Xuyên tuyên dương học sinh giỏi, tiêu biểu năm 2021- 2022

Hải Danh | 30/05/2022, 21:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 30/5, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, tiêu biểu năm 2021 - 2022.

img_1763.jpg
Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, học sinh tiêu biểu năm học 2021 - 2022 do UBND huyện Phú Xuyên tổ chức.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hà Nội cùng với ông Lê Ngọc Anh – TUV – Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện…

Được biết, năm học 2021 – 2022 là năm học đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm học thứ hai ngành Giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đây cũng là năm học thứ ba diễn ra trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, ngành giáo dục đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với đại dịch và tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học và đã đạt nhiều thành tích nổi bật.

Huyện Phú Xuyên tiếp tục duy trì và phát triển quy mô giáo dục. Cơ sở vật chất, thiết bị được quan tâm đầu tư, mạng lưới trường lớp ổn định. Công tác phổ cập xóa mù được duy trì vững chắc, phổ cập giáo dục THCS và TH đạt mức độ 3, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 và đảm bảo duy trì phổ cập trẻ 5 tuổi.

Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được tập trung thực hiện. Công tác kiểm tra, đánh giá có nhiều đổi mới, sáng tạo và công tác tuyển sinh trực tuyến được thực hiện hiệu quả. Chất lượng giáo dục ở các cấp học, ngành học tiếp tục ổn định và phát triển.

Trong năm học, chất lượng giáo dục mũi nhọn của các nhà trường trong huyện tiếp tục được khẳng định và đạt nhiều kết quả. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, học sinh được lên lớp thẳng đạt 99,8%, tốt nghiệp THCS đạt 99,93%. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp Thành phố và các cuộc thi giao lưu Quốc gia, Quốc tế.

Năm học 2021 – 2022, toàn huyện có 6.262 học sinh giỏi cấp huyện, 8 giải Quốc tế, 45 giải Quốc gia, 44 em đạt giải các bộ môn văn hóa Thành phố, còn lại là học sinh giỏi Thành phố các bộ môn khác… Cùng với những học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Thành phố, Quốc gia, Quốc tế, huyện Phú Xuyên còn có nhiều tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập đáng được biểu dương.

img_1757.jpg
Đại diện UBND huyện trao bằng khen thưởng cho các em học sinh giỏi, học sinh có thành tích tiêu biểu năm học 2021 – 2022.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, ông Lê Ngọc Anh - Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục huyện nhà đạt được trong năm học 2021 - 2022.

Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị Ngành giáo dục huyện nhà cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, khắc phục những hạn chế, khó khăn đưa sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo của huyện ngày càng phát triển. Trước mắt là tập trung hoàn thành các nội dung chương trình và kế hoạch năm học.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 113 em học sinh giỏi, học sinh có thành tích tiêu biểu năm học 2021 – 2022. Trong đó, có 8 học sinh đạt giải các cuộc thi giao lưu Quốc tế, 45 em học sinh đạt giải các cuộc thi cấp Quốc gia, 44 em học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp Thành phố và 16 em học sinh giỏi các bộ môn khác.

Bài liên quan
Nữ sinh 24 tuổi bị sa thải vì ... già
(GDTĐ) - Cô He (24 tuổi) cho biết đã nhận được thông báo sa thải của công ty do vượt quá tuổi tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Xuyên tuyên dương học sinh giỏi, tiêu biểu năm 2021- 2022