Vụ bạo lực tại Trường quốc tế - UBND TPHCM chỉ đạo khẩn

Công Chương | 30/05/2022, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo nhanh chóng xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh...

Liên quan vụ bạo lực trong học sinh trường quốc tế, UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo nhanh chóng xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Theo đó, ngày 30/5, Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCMDương Anh Đức về xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh tại tại Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Văn bản khẩn của UBND TPHCM gửi Sở GD&ĐT TPHCM và UBND TP. Thủ Đức nêu: Tiếp nhận Công văn của Bộ GD&ĐT về xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh tại Trường quốc tế ISHCMC-AA, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chỉ đạo như giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND TP. Thủ Đức nhanh chóng xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Trình UBND TPHCM để báo cáo Bộ GD&ĐT trong ngày 31/5.

Trước đó, ngày 28/5, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo xử lý vụ bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) và gửi thông tin về Bộ trước ngày 31/5. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Trường hối hợp chặt chẽ với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng

Liên quan vụ việc, ngày 29/5, Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) đã có văn bản do hiệu trưởng Kim Sharee Green ký, đóng dấu gởi Sở GD&ĐT TPHCM báo cáo về vụ bạo lực giữa các học sinh gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Trong văn bản báo cáo về vụ việc, lãnh đạo Trường Quốc tế TPHCM nêu quan điểm: Trường nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng.

Đồng thời, ISHCMC cũng cam kết sẽ theo dõi sâu sát hơn nữa đối với học sinh kể cả mặt học tập và tâm lý lứa tuổi. Nhà trường cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng giúp các em giải tỏa căng thẳng, ổn định học tập. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, báo cáo của ISHCMC cũng thể hiện: "Trường đang rất lo ngại các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động, bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh như địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân... Trường mong nhận được sự hỗ trợ của quý Sở trong việc giải quyết vấn đề này".

Theo báo cáo trên của ISHCMC, sự việc diễn ra ngày 26/5 như sau: Sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát ở bên ngoài, cách trường hai tòa nhà.

Sau đó, thầy phụ trách đã dẫn các em học sinh này về trường và đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe. Tiếp theo ban giám hiệu trường đã gặp gỡ học sinh để nghe các em tường thuật lại sự việc.

Tuy nhiên, việc trao đổi giữa ban giám hiệu trường và học sinh buộc phải dừng lại khi phụ huynh của những học sinh trên đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc và xử lý học sinh.

Tại thời điểm đó, do sự việc vừa mới xảy ra, trường chưa có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay. Trường đã giải thích việc này với phụ huynh, nhưng một số phụ huynh không đồng ý và đã có những thái độ, hành động không phù hợp và không hợp tác với nhà trường.

Báo cáo của ISHCMC cũng nêu rõ vào hôm sau (27/5), thông qua hệ thống camera giám sát và qua trao đổi với các học sinh khác, trường xác định đã có xô xát giữa nhóm học sinh bên ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức. Khởi điểm là sự trêu ghẹo qua lại giữa các học sinh với nhau. Sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau. Trường cũng đã liên hệ với 3 trong số 5 phụ huynh của các học sinh này.

Bài liên quan
Bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy
Liên quan vụ bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA, TP Thủ Đức, TPHCM), đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho rằng nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bạo lực tại Trường quốc tế - UBND TPHCM chỉ đạo khẩn