Giáo dục Phú Xuyên tăng cường phòng, chống dịch

Thanh Xuân | 17/02/2022, 12:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho giáo viên và học sinh, các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Sau gần một tuần triển khai cho học sinh lớp 7 đến lớp 12 đi học và sau 3 ngày cho học sinh tiểu học, lớp 6 đến trường, nếp học trực tiếp của các em học sinh bước đầu đã cơ bản ổn định.

Để công tác đón học sinh đến trường đảm bảo an toàn, trước đó, các nhà trường đã chủ động rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học; tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

phong-dich-phu-xuyen.jpg
Học sinh đo thân nhiệt, thực hiện 5K phòng dịch khi đến trường. 

Song song với đó, các trường xây dựng kế hoạch giảng dạy, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Các trường chủ động thông báo đến học sinh, phụ huynh học sinh khi đưa đón con đi học phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Mặc dù phấn khởi khi các con được quay trở lại trường học trực tiếp, tuy nhiên cũng có một số phụ huynh bày tỏ sự lo lắng khi con trở lại trường học mà chưa được tiêm phòng Covid 19.  Nhưng khi thấy công tác kỹ lưỡng của nhà trường, các phụ huynh cũng có phần yên tâm hơn.

Chị Hoàng Thị Thu ở Thị trấn Phú Xuyên có con đang theo học lớp 4D Trường Tiều học Thị trấn Phú Xuyên bày tỏ: “Tôi cũng rất vui khi con được trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch Covid 19 kéo dài.

Các kiến thức của con nắm được qua học online cũng thể bằng được các cô truyền dạy trực tiếp trên lớp được. Đi học trực tiếp thế này thì tôi cũng rất là mừng. Tuy nhiên cũng vừa mừng vừa lo vì các con đi học khi mà dịch bệnh cũng đang phức tạp nhưng khi đưa con đi học thì tôi thấy công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học và công tác phòng chống dịch của nhà trường để phòng chống dịch cho các con thì tôi thấy rất là yên tâm và đảm bảo”.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch trong trường học, các nhà trường đều phân công cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế nhà trường hàng ngày hướng dẫn các em rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt từ ngoài cổng trường.

Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp học, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế tại các lớp học.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh và nắm được các trường hợp đi từ vùng dịch về, kịp thời khai báo y tế và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch khi xảy ra F0 trong nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Hiệu trưởng trường THCS Quang Lãng cho biết: “Về phía nhà trường thì chúng tôi cũng thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên, tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường về nhiệm vụ, vai trò, vị trí, cách thức phối hợp khi nhà trường có trường hợp nhiễm F0, F1. Thế và trong quá trình học sinh đến học trực tiếp, nhà trường đã kẻ vạch phân luồng rồi hướng dẫn học sinh đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… Ở tất cả các lớp đều chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn tay khô, khẩu trang, cặp nhiệt độ, thùng rác có lắp đậy v.v…”

anh-nen-phu-xuyen-moi(1).jpg
Phú Xuyên dạy và học an toàn với dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, theo tổng hợp từ BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện, tính từ 8/2 đến ngày 16/2/2022, trên địa bàn huyện ghi nhận 130 trường hợp học sinh nhiễm F0 ở 28 trường học.

Cụ thể: Đối với khối Tiểu học: 24/29 trường tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Từ ngày 10/2 đến nay ghi nhận 41 em học sinh F0 ở 13 trường tiểu học.

Đối với khối THCS: 24/28 trường tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Từ ngày 08/2 đến nay ghi nhận 33 em học sinh F0 ở 9 trường THCS. Đối với khối THPT: Từ ngày 07/2 đến ngày 16/2 ghi nhận 56 học sinh F0 ở 6 trường. Với kế hoạch giảng dạy, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh khi xảy ra nên các nhà trường học đã cơ bản tránh khỏi sự lúng túng, kịp thời xử lý theo đúng quy định của ngành y tế.

Có thể thấy, các trường học trên địa bàn huyện đang rất chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của các nhà trường, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh để góp phần tạo nên một năm học an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường.

Bài liên quan
Trường đại học tăng tốc dạy học
Sau gần 10 tháng tạm ngừng đến trường vì dịch Covid-19, các trường đại học ở ĐBSCL đã cho sinh viên trở lại trường. Để bảo đảm tiến độ đào tạo, nhà trường tăng tốc bổ sung kiến thức, kỹ năng cho sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Phú Xuyên tăng cường phòng, chống dịch