Trường ngoài công lập ở Đà Nẵng có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100% nhiều năm liền

Quang Vũ, | 21/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023 vừa qua, Trường TH, THCS và THPT Sky-Line là một trong số ít các trường ở Đà Nẵng có tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng vừa cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT chung của thành phố Đà Nẵng đạt 96,84%. Ở khối trường ngoài công lập, Sky-Line là đơn vị có đào tạo chương trình Việt Nam Chất lượng cao duy nhất đạt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.

Với kết quả trên, Trường TH, THCS và THPT Sky-Line tiếp tục giữ vững thành tích nhiều năm liền có tỉ lệ tốt nghiệp nằm trong nhóm dẫn đầu của thành phố Đà Nẵng. Cùng với đó, gần 90% học sinh được miễn thi và nhận điểm 10 môn tiếng Anh nhờ đạt chứng chỉ IELTS trước đó.

Trường ngoài công lập ở Đà Nẵng có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100% nhiều năm liền - Ảnh 1.

Tiếp nối đàn anh, đàn chị, các học sinh khóa 07 tại Sky-Line giữ vững thành tích đỗ tốt nghiệp 100%

Thầy Tống Thiên Long, Hiệu trưởng Trường TH, THCS và THPT Sky-Line Đà Nẵng cho biết: "Nhà trường đào tạo theo năng lực của học sinh. Phương pháp giảng dạy tối ưu là để các em phát huy tối đa năng lực của mình. Song song với chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh còn được trau dồi năng khiếu và các kỹ năng của công dân thời kỳ kỷ nguyên số. Mục tiêu đào tạo của nhà trường không chỉ dừng lại ở tốt nghiệp trung học phổ thông mà còn là vào các trường đại học trong nước uy tín và du học. Quan trọng hơn, các em học sinh xác định được thế mạnh cá nhân và có lộ trình học tập cho mình trong tương lai".

Bên cạnh chất lượng dạy và học, Sky-Line cũng là đơn vị giáo dục nổi bật về việc tích cực xây dựng trường học công dân xanh cũng như trường học điển hình Microsoft tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động liên quan đến hướng nghiệp cho học sinh THPT để các em dần được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm. Các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn luôn theo sát từng học sinh, nắm bắt được thế mạnh của từng em để đưa ra những lời khuyên phù hợp. Từ đó, các em hiểu rõ vai trò của việc đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn cho ngành nghề mai sau.

Thông qua việc tìm hiểu về nền giáo dục của Việt Nam và một số nước trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Thụy Điển…với các lớp học không biên giới và các buổi kết nối, giao lưu, đón tiếp các trường đại học danh tiếng về thăm trường cũng giúp học sinh Sky-Line tiếp cận thông tin sớm của các ngành bậc đại học, đưa ra mục tiêu cho bản thân và theo đuổi mục tiêu đó.

Trường ngoài công lập ở Đà Nẵng có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100% nhiều năm liền - Ảnh 2.

Sky-Line thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp để giúp học định hướng nghề nghiệp ngay từ sớm

"Với triết lý giáo dục "Học để sống hạnh phúc", Sky-Line muốn định hướng cho học sinh, nhất là học sinh THPT sớm lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân để các em có được hạnh phúc hơn trong tương lai của mình. Chúng tôi xây dựng chương trình với những hoạt động trải nghiệm thực tế, giúp học sinh sớm được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, điểm mạnh - yếu, sở thích, đam mê liên quan đến nghề nghiệp. Từ đó làm cơ sở để các em tự chọn cho mình một hướng đi thích hợp và rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với hướng đi đó trong tương lai". Đại diện Nhà trường chia sẻ thêm.

Với tâm huyết của những người làm giáo dục, Sky-Line mong muốn thế hệ trẻ có cơ hội hòa nhập với môi trường học tập phù hợp và hiệu quả nhất cho tương lai của mình. Trong hơn 10 năm qua, Sky-Line luôn nỗ lực hết mình để trở thành một nhân tố tích cực đóng góp vào sự thành công của giáo dục Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ngoài công lập ở Đà Nẵng có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100% nhiều năm liền