Trường ở Mỹ giáo dục giới tính bằng tranh minh họa phản cảm

17/05/2023, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù phụ huynh tức giận vì con phải học nội dung không phù hợp lứa tuổi, nhà trường vẫn lảng tránh các câu hỏi liên quan và nói rằng chỉ là tài liệu tự chọn.

sach giao duc gioi tinh anh 1
Cuốn It’s Perfectly Normal chứa những nội dung không phù hợp với học sinh lớp 5. Ảnh: New York Post.

Phụ huynh trường Waldorf tại Long Island (tiểu bang New York, Mỹ) phẫn nộ và đe dọa sẽ cho con thôi học vì chương trình giáo dục giới tính mới của học sinh lớp 5 chứa những hình ảnh, thông tin nhạy cảm về hoạt động tình dục.

Cuốn sách gây tranh cãi có tên là It’s Perfectly Normal, được nhà trường chính thức đưa vào chương trình học vào tháng 3. Cuốn sách này được sử dụng ngay từ khi mới xuất bản, nhưng vốn dành cho học sinh cấp học lớn hơn. Phụ huynh cho rằng những tài liệu như vậy không phù hợp cho trẻ 5 tuổi.

"Cuốn sách khiến tôi buồn nôn. Sách có một trang nói về biện pháp tránh thai, quan hệ tình dục và nói như thể đây là những điều bình thường. Tôi thấy nội dung quá táo bạo và dễ cổ xúy trẻ làm theo", một người mẹ nói với New York Post.

Cuốn It’s Perfectly Normal còn đề cập nội dung rằng trẻ em, người cùng giới, khác giới có thể nhìn và chạm vào cơ thể của nhau. Sách nói rằng đây là một kiểu khám phá bình thường và không nhất thiết phải suy xét đến việc người đó là người dị tính, đồng tính nam, đồng tính nữ hay song tính.

Ngoài các nội nêu trên, sách còn nêu một chi tiết là "người Hy Lạp cổ đại tin rằng tình yêu giữa hai người đàn ông là hình thức cao nhất của tình yêu".

Một người mẹ nói rằng đứa con 10 tuổi của bà đang bị ép phải học về thủ dâm ở độ tuổi còn quá nhỏ. Bà lo ngại điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của con.

"Cách hành xử của con thay đổi, suy nghĩ của con cũng thay đổi, trong khi con mới 10 tuổi. Tôi không muốn đứa con 10 tuổi của tôi bị ép học những thứ đó và phải thay đổi lối suy nghĩ hiện có", người mẹ bức xúc.

Một người mẹ khác cũng không ủng hộ nội dung của cuốn It’s Perfectly Normal vì nó không phù hợp với học sinh lớp 5. Bà nói rằng bà ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập, nhưng bà không đồng tình với việc dạy một đứa trẻ mới 10 tuổi các đại từ liên quan giới tính và hoạt động tình dục thô thiển.

Sau khi cuốn sách được đưa vào chương trình học, một số phụ huynh đã yêu cầu tổ chức họp với nhà trường vào tháng 4 nhưng nhà trường lại đưa ra những câu trả lời mang tính chất "lảng tránh" và "thao túng".

Không riêng phụ huynh, nhiều chuyên gia, nhà giáo dục cũng lo ngại chương trình giáo dục giới tính của trường Waldorf sẽ ảnh hưởng đến trẻ.

Sharon Slater, nhà sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Family Watch International, nói rằng việc dạy cho trẻ về quyền được hưởng khoái cảm tình dục khi còn quá nhỏ có thể khiến trẻ chống lại quan điểm của cha mẹ về tình dục.

Người phát ngôn của Undercover Mother, tổ chức dành cho cha mẹ, cũng nói rằng giáo dục giới tính và các vấn đề tương tự đang tràn ngập tại các trường tư thục trên toàn nước Mỹ. Điều này khiến cha mẹ hoang mang, đồng thời gây bất ổn cho trẻ và khiến các em cả ngày chỉ nghĩ đến cơ quan sinh dục của mình.

New York Post đã liên hệ với Kelly O'Halogan, người được phụ huynh cho rằng đang phụ trách chương trình giáo dục giới tính của trường. Tuy nhiên, khi trả lời email, người này lại lảng tránh những câu hỏi cụ thể, chỉ trả lời chung chung rằng cuốn It’s Perfectly Normal chỉ là một tài liệu tự chọn bổ sung dành cho phụ huynh và không bao giờ được dùng trong lớp học.

“Tất cả chương trình giảng dạy của chúng tôi đều được lựa chọn cẩn thận và chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác với phụ huynh để tiếp tục mang đến nền giáo dục hòa nhập và phù hợp với lứa tuổi cho học sinh. Chúng tôi là một ngôi trường coi trọng sự khác biệt của các cá nhân và chúng tôi nhận ra rằng sự đa dạng của chúng tôi mang lại sức mạnh", bà Kelly O'Halogan viết trong email.

Bài liên quan
Dạy con chuyện giới tính, tình cảm từ khi con chưa biết đọc
Nhiều phụ huynh dạy con kiến thức về giới tính, sinh sản, tuổi dậy thì khi con đang ở độ tuổi mầm non, tiểu học thay vì chờ đến khi con lớn mới bắt đầu dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ở Mỹ giáo dục giới tính bằng tranh minh họa phản cảm