Trường Quân sự Quân khu 7 bác tin nữ sinh bị hiếp dâm trong trường

PV | 12/01/2023, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện trường Quân sự Quân khu 7 bác bỏ thông tin nữ sinh ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đang theo học Giáo dục Quốc phòng - An ninh bị hiếp dâm trong khuôn viên trường.

Chiều 12/1, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) tổ chức họp báo thông tin về việc sinh viên trường theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (TTGDQP&AN) - trường Quân sự Quân khu 7.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường, nói "thông tin lan truyền trên mạng" là "bịa đặt, xuất phát từ một video sơ sài nhưng bị thêu dệt thành một câu chuyện phức tạp".

Trả lời câu hỏi của Zing về sức khỏe của các sinh viên ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đang theo học quân sự, đại tá Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7 - nói rằng tất cả sinh viên vẫn đang học bình thường, không có trạng thái tâm lý bất ổn. Sáng 12/1, khi gặp các lớp trưởng, tâm lý của các em thoải mái.

Đại diện trường Quân sự Quân khu 7 nói thông tin hiếp dâm là sai sự thật. Âm thanh, giọng nói trong clip là do cắt ghép.

"Không có chuyện hiếp dâm, tự tử", ông Hà Công Chờ, Phó chính ủy trường Quân sự Quân khu 7, khẳng định.

Có khiêng người xuống hay không?

Nói về chi tiết video đang lan truyền trên mạng xã hội, đại tá Sơn cho biết tối 10/1, phòng chung 18-20 sinh viên nữ có nghi ngờ một em sinh viên lấy tiền bạn học. Sau khi bị các bạn tra hỏi, sinh viên này xông cửa đi ra ngoài và hét, kích động tâm lý vì các bạn nghi ngờ mình.

Sau đó, khi nhận được thông tin, cán bộ lên đưa em này xuống phòng làm việc. Thấy nữ sinh này chấn động tâm lý, nhà trường đã liên hệ mời phụ huynh. Phụ huynh sau đó đưa con về nhà chăm sóc, động viên.

Theo thông tin từ hiệu trưởng trường HUFLIT, cùng lúc này, một sinh viên nữ ở tòa nhà đối diện, vì tò mò sự việc, đã dùng điện thoại quay lại rồi chia sẻ clip này nhưng không biết nội dung câu chuyện đã diễn ra. Đến tối 11/1, mạng xã hội lan truyền thông tin có người bị xâm hại. Nhà trường đã làm việc với nữ sinh quay clip và đính chính lại nội dung đã đăng.

Cuộc họp báo ngày 12/1 có sự xuất hiện của hai nữ sinh trường HUFLIT, trong đó, một nữ sinh được cho là người quay đoạn clip có cảnh khiêng người xuống. Nữ sinh này nói tối 10/1, khi em này được phân ca trực, từ 22h30 có tiếng la hét khu đối diện lớp 23. Do tính tò mò, em lấy máy quay quay lại sự việc, em quay được lúc bạn chạy ra ngoài la hét thật lớn.

"Sau một khoảng thời gian, bạn được các thầy và học viên khiêng xuống. Như mọi người thấy clip khiêng bạn xuống, tâm trạng bạn không được bình tĩnh, nên bạn được đưa vô phòng trấn an. Lúc sau, ba mẹ tới trò chuyện, lúc đó, bạn đi bình thường, bình tĩnh", nữ sinh này - được nhà trường yêu cầu giấu tên để đảm bảo riêng tư - kể lại.

Tuy nhiên, trả lời sau họp báo, đại tá Sơn lại khẳng định chỉ có một clip duy nhất được phát tán trên mạng xã hội là clip có tiếng hét được quay tại trường Quân sự Quân khu 7. Còn clip khiêng người trên cáng là từ một nơi khác được xuyên tạc, vu khống.

"Nữ sinh có trả lời trong họp báo khiêng bạn, nhưng thực chất là dìu nữ sinh", ông nói.

Trước đó, từ ngày 11/1, mạng xã hội xuất hiện thông tin 2 nữ sinh ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM bị một số học viên tại trường Quân sự Quân khu 7 xâm hại tình dục. Hiện tại, 2 trang mạng xã hội có lượt theo dõi lớn có đăng tải thông tin liên quan đến sự việc trên là UEH Confession và HUFLIT Confession đã hoàn toàn không truy cập được.

Đại tá Sơn cũng khẳng định âm thanh của một giọng nam trong clip, không liên quan đến tiền bạc, là do cắt ghép và "cơ quan chuyên môn của quân đội đang làm việc, truy vết". Sắp tới đây, trường Quân sự Quân khu 7 sẽ hạn chế cho sinh viên sử dụng điện thoại.

nu sinh tai huflit anh 1
Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7. Ảnh: Anh Nhàn.

Sinh viên và bộ đội không ở cùng

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phước Đại, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cho hay theo đúng lịch, sinh viên khóa này đã học GDQP-AN từ năm ngoái. Nhưng do dịch bệnh, việc học của các em phải dời đến năm nay.

Khóa học này có 3.000 sinh viên tham gia, bắt đầu từ ngày 3/1 đến ngày 13/1. Phần lớn sinh viên phải sinh hoạt trong môi trường nội trú để đảm bảo cho việc học tập.

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7 - cho biết hiện nay, trường có căn cứ riêng cho sinh viên học GDQP-AN cùng một thời gian. Trong điều kiện 3.000 sinh viên theo học, trung tâm có doanh trại riêng phân biệt khu vực nam - nữ.

Ngoài ra, đại tá Sơn khẳng định sinh viên học không bao giờ ở chung khu vực với cán bộ, chiến sĩ của trường.

nu sinh tai huflit anh 2
ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Ảnh: Linh Thùy.

Trước đó, tối 11/11, mạng xã hội lan truyền đoạn clip và thông tin liên quan đến 2 nữ sinh HUFLIT đang học Giáo dục Quốc phòng - An ninh tại Trung tâm GDQP&AN, trường Quân sự Quân khu 7.

Trao đổi với PV Zing tối 11/1, đại diện ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cho hay đây là tin đồn thất thiệt. Theo đó, trường đang phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra về thông tin nói trên.

Cùng ngày, phía trường Quân sự Quân khu 7 cũng ra công văn phản hồi về thông tin liên quan đến trường. Theo đó, trường cho biết một số clip lan truyền trên mạng xã hội đang phản ánh không đúng sự thật về hoạt động tại nhà trường.

Bài liên quan
Thêm cơ hội cho sinh viên HUFLIT thực tập tại Sở Ngoại vụ TPHCM
Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) đánh dấu mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Quân sự Quân khu 7 bác tin nữ sinh bị hiếp dâm trong trường