Trường TH Thành Công A - điểm sáng của ngành Giáo dục quận Ba Đình

Ba Đình | 08/09/2022, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trải qua 31 năm phát triển, trường Tiểu học Thành Công A luôn là điểm sáng của ngành Giáo dục quận Ba Đình và đã đạt chuẩn Quốc gia.

canh-truong-1.png
Trường TH Thành Công A - điểm sáng của ngành Giáo dục quận Ba Đình.

Thông tin cơ bản

Tên trường: Trường Tiểu học Thành Công A

Webside: http:// http://ththanhconga.badinh.edu.vn/

Địa chỉ: Khu D - TT Thành Công - Ba Đình - Hà Nội  

Điện thoại: (04)38 351 987

Trường Tiểu học Thành Công A được thành lập từ tháng 9 năm 1991 (tách ra từ trường THCS Thành Công) theo Quyết định số 865/QĐ-TCUB ngày 14/9/1991 của UBND Quận Ba Đình.

Quy mô và cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Thành Công A với quy mô hiện đại, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

phong-tin-hoc.jpg
Các phòng chức năng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để phục vụ công tác dạy và học.

Trường có phòng học Tiếng Anh, Tin học, Mỹ thuật và Âm nhạc với đầy đủ phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển toàn diện cho học sinh.

Thư viện nhà trường liên tục đạt danh hiệu Xuất sắc cấp Thành phố với diện tích 150m2 gồm 1 phòng đọc sách dành cho học sinh và 1 phòng đọc sách của giáo viên với hơn 14 nghìn đầu sách.

thu-vien-tca.jpg
Mỗi lớp học là một thư viện thân thiện.

Mỗi lớp học là một thư viện thân thiện có khoảng 3000 cuốn sách truyện dùng để luân chuyển, phục vụ hoạt động ở thư viện các lớp cũng như hoạt động tặng sách truyện hằng năm.

tiet-hoc-am-nhac.jpg
Phòng Âm nhạc với rất nhiều đàn và thiết bị hiện đại.

Sân chơi, sân bóng đá, vườn nổi, vườn cổ tích… mang đến không gian thân thiện, xanh - sạch - đẹp, là địa điểm yêu thích của học sinh sau mỗi giờ học.

Mục tiêu của nhà trường

Trường Tiểu học Thành Công A luôn chú trọng xây dựng môi trường học tập thân thiện trong ngôi trường hạnh phúc - nơi học sinh được yêu thương và tôn trọng. Mục tiêu giáo dục của nhà trường là TCA:

T - Thương yêu: Dạy trẻ biết yêu thương, biết chia sẻ. Các em không những biết yêu chính bản thân mình mà còn biết yêu quý và giúp đỡ gia đình, biết đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

hs.jpg
Các em học sinh được học vô vàn điều bổ ích tại mái trường này.

C - Chất lượng: Nhà trường chú trọng tới chất lượng học tập của học sinh. Học sinh được thầy cô dạy dỗ, hướng dẫn theo khả năng, năng lực của chính các em. Các em được đánh giá trên chính sự tiến bộ của bản thân.

A - An toàn: Nhà trường hướng tới xây dựng một ngôi trường có đầy đủ điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong quá trình học tập, vui chơi.

don-hs-lop-1.jpg
Giáo dục hướng tới mục tiêu Thương yêu - Chất lượng - An toàn.

Tất cả các hoạt động giáo dục toàn diện đều hướng tới mục tiêu Thương yêu - Chất lượng - An toàn, bởi các em học sinh là trung tâm còn thầy cô - gia đình - nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ để giúp các em tự hoàn thiện. Khi thầy cô và các em cùng nhau đi trên con đường học tập, rèn luyện thì chắc chắn các em sẽ có sự thay đổi tích cực và trưởng thành hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm giáo dục toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ cho học sinh. Vì vậy, chất lượng mũi nhọn luôn được phát huy, chất lượng đại trà được giữ vững.

Hoạt động ngoại khóa

Nhà trường có nhiều CLB ngoài giờ học chính khóa như: Bóng đá, Bóng rổ, Cờ vua – Cờ tướng, Võ thuật, Mỹ thuật, Đàn Organ…

hoat-dong-ngoai-khoa.jpg
Nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Các câu lạc bộ này hoạt động đều đặn trong năm học, thu hút nhiều học sinh tham gia, tạo sân chơi cho học sinh phát triển toàn diện và cũng là cái nôi nuôi dưỡng nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi về thể dục thể thao, Organ… các cấp.  

Đội ngũ giáo viên

Chất lượng đội ngũ là then chốt để xây dựng, giữ vững và phát huy thành tích của nhà trường, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam trong thời kỳ mới.

q.jpg
Đội ngũ giáo viên chất lượng và có tinh thần trách nhiệm cao.

Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn quan tâm đổi mới phương pháp dạy học, tích cực khai thác và sử dụng thành thạo các phương tiện dạy học hiện đại, ứng dụng CNTT.

Đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn vững vàng với kinh nghiệm giảng dạy dày dặn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với “Sự nghiệp trồng người”.

tiet-hoc-mi-thuat.jpg
Nhiệt tình chỉ dạy, bảo ban học sinh trong các tiết học.

Nhiều giáo viên được các cấp, các ngành khen thưởng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, “Gương điển hình tiên tiến”, “Nhà giáo tâm huyết và sáng tạo”, “Người tốt việc tốt” cấp Quận, cấp Thành phố, cấp Quốc gia.

Rất nhiều nhà giáo tâm huyết, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động giỏi cấp Quận, cấp Thành phố. Đó là những nhà giáo, những người có nhiều đóng góp cho nhà trường trong công tác giáo dục toàn diện, bồi dưỡng chất lượng đội ngũ, góp phần xây dựng nên thương hiệu Thành Công A.

Thành tích nổi bật

Trong suốt 31 năm thành lập, nhà trường đã vinh dự 2 lần nhận cờ Đơn vị dẫn đầu bậc Tiểu học Thủ Đô, 2 lần nhận bằng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều năm liền là Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố.

bang-thanh-tich.jpg
Học sinh đạt nhiều thành tích cao qua từng năm.

Liên đội Tiểu học Thành Công A luôn đạt danh hiệu Liên đội mạnh Xuất sắc cấp Thành phố và quận. Trong đó, 6 năm đạt danh hiệu và được tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua phong trào hoạt động Đội Thủ đô”, 2 lần được tặng Cờ Chân dung Bác - Phần thưởng cao quý nhất của tổ chức Đội, 6 lần được tặng cờ Xuất sắc và 12 lần được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen “Đơn vị có phong trào hoạt động Đội Xuất sắc”.

hs-thi-thi-dan-dat-giai-cao.jpg
Đạt nhiều giải thưởng cao về năng khiếu tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

Đặc biệt, nhờ sớm được phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu từ Câu lạc bộ Đàn Organ của trường - Nơi ươm mầm những tài năng tuổi thơ, nhiều học sinh đã chuyển qua học chuyên nghiệp và được phát huy tài năng trong các cuộc thi lớn.

Năm học 2021-2022, mặc dù phải học trực tuyến hơn 7 tháng vì dịch bệnh Covid-19, gần 2 tháng học trực tiếp nhưng nhà trường vẫn đạt những thành tích vô cùng tự hào với 288 giải cấp Quận, Thành phố, Quốc gia, Quốc tế.

Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, lấy kỉ cương, nền nếp làm nền tảng, sự tâm huyết, yêu nghề của giáo viên làm động lực và sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh là yếu tố quyết định. Các thế hệ học sinh sẽ được trưởng thành trong sự tài hoa và tình yêu thương của các thầy, cô giáo. Với truyền thống “Thầy say mê dạy, trò tích cực học”, tập thể nhà trường sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng trường Tiểu học Thành Công A trở thành “Ngôi trường của ước mơ và lòng nhân ái” để xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo, sự mong mỏi của các bậc phụ huynh và nhân dân.

Bài liên quan
Trường TH Thành Công A đạt 7 giải thưởng tại Festival Piano
(GDTĐ) - Trường TH Thành Công A cho biết, học sinh nhà trường đạt 7 giải thưởng cao tại cuộc thi Festival Piano thiếu nhi TP Hà Nội lần thứ XIII năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường TH Thành Công A - điểm sáng của ngành Giáo dục quận Ba Đình