Trường THCS Lĩnh Nam tuyển sinh trực tuyến lớp 6 đạt 100% ngay ngày đầu tiên

Nhật Hạ | 07/07/2023, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến 16h ngày 7/7, Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm 2023 đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu.

Bắt đầu từ 0h hôm nay (7/7) đến hết ngày 9/7, người dân Hà Nội có thể truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT thành phố tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 6 năm học 2023-2024.

nam3(1).jpg
Phụ huynh được giáo viên nhà trường tư vấn nhiệt tình về các bước chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh lớp 6 năm 2023.

Ghi nhận tại Trường THCS Lĩnh Nam, nhiều phụ huynh đã có mặt tại trường để nhờ nhà trường hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc về thủ tục đăng ký trực tuyến vào lớp 6. Nhà trường cũng đã bố trí các bàn tiếp đón, giáo viên hướng dẫn phụ huynh các bước để chuẩn bị hồ sơ cho con em mình. 

Cô Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của trường cho biết, tính đến 16h ngày 7/7, đã có 540 phụ huynh học sinh đăng kí cho con học lớp 6, đạt 100% theo chỉ tiêu của trường. Ban tuyển sinh của trường đã túc trực tại trường từ sáng để sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh đăng ký trực tuyến.

nam5.jpg
Giáo viên lưu ý phụ huynh về các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ tuyển sinh của con.

Nhà trường đã làm tốt công tác phối hợp với Bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố. Đặc biệt, Đảng ủy - UBND phường Lĩnh Nam chỉ đạo các ban ngành đoàn thể trong phường phối hợp với nhà trường và làm tốt công tác tuyên truyền tới nhân dân nên công tác tuyển sinh trực tuyến đạt kết quả rất tốt. 

Theo cô Trần Lệ Khanh, năm học 2023-2024, Trường THCS Lĩnh Nam được giao tuyển sinh 540 chỉ tiêu vào lớp 6; trung bình 45 học sinh/lớp. Tuyến tuyển sinh là các em sinh năm 2012 sinh sống trên địa bàn phường Lĩnh Nam.

nam1.jpg
Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (trái) cho biết, mình chỉ mất từ 3 - 5 phút để làm thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con dưới sự hỗ trợ của giáo viên nên rất hài lòng.

Ngoài ra, nhà trường đã chủ động tham mưu UBND phường và Công an phường trong công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn. Đồng thời xác minh, làm rõ thông tin cư trú đối với những trường hợp phát sinh trong quá trình tuyển sinh; chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023 - 2024 của trường, báo cáo Phòng GD&ĐT quận.

Để có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, sự chỉ đạo của UBND phường, sự phối hợp các ban ngành đoàn thể phường Lĩnh Nam.

Trường cũng tham gia đầy đủ hội nghị hướng dẫn về công tác tuyển sinh do Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT tổ chức. Thông báo công khai tại trường về tuyến tuyển sinh; chỉ tiêu tuyển sinh và các quy định về độ tuổi, hồ sơ, thời gian tuyển sinh... cho người dân nắm bắt. 

nam4.jpg
Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, kết thúc đợt tuyển sinh trực tuyến sẽ là đợt tuyển sinh trực tiếp ở cả ba cấp Mầm non, Tiểu học và THCS kéo dài từ ngày 13 - 18/7.

Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về công tác tuyển sinh trực tuyến; cách sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 để cung cấp thông tin về cư trú cho học sinh (sử dụng VNeID của bố hoặc mẹ hoặc thành viên hộ gia đình có học sinh đăng ký tuyển sinh). 

"Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết và đội ngũ để phục vụ công tác tuyển sinh trực tuyến tại trường.  Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, phụ huynh được hướng dẫn tận tình để hoàn thiện các thông tin trong hồ sơ" - cô Trần Lệ Khanh cho hay.

Bài liên quan
Thành tích ấn tượng của Trường THCS Lĩnh Nam kỳ thi vào 10 năm 2023
Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023, Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã có 92,54% số học sinh lớp 9 đỗ lớp 10 công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Lĩnh Nam tuyển sinh trực tuyến lớp 6 đạt 100% ngay ngày đầu tiên