Trường THCS Mai Động có Á khoa 48 điểm thi vào lớp 10 năm 2023

Nhật Hạ | 04/07/2023, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Minh Quân, học sinh Trường THCS Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) giành 48 điểm thi vào lớp 10 - một trong các Á khoa của thành phố năm 2023.

Hiện tại, toàn bộ 117 trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội đã công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Trường THCS Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã gặt hái được rất nhiều thành công. 

Theo cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà Thanh, năm nay toàn trường có 308 học sinh lớp 9 dự thi thì có 85,06% các em đỗ vào lớp 10 trường công lập. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò nhà trường trong suốt năm học vừa qua. 

mai-5(1).jpg
Nguyễn Minh Quân, học sinh Trường THCS Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã xuất sắc giành 48 điểm tại kỳ thi vào lớp 10 năm 2023.

Điểm trung bình môn Toán đạt 8,09; môn Ngữ văn là 7,88; môn Tiếng Anh đạt 7,89. Điểm trung bình xét tuyển của học sinh nhà trường ở mức 39,83 - thuộc tốp cao của quận Hoàng Mai. Tổng điểm thi trung bình mỗi học sinh là 7,93. 

Đặc biệt, nhà trường có em Nguyễn Minh Quân xuất sắc giành tổng điểm xét tuyển 48 điểm - Á khoa thành phố với 10 điểm Toán, 10 điểm Tiếng Anh và 9 điểm Ngữ văn. Minh Quân đã đỗ Thủ khoa vào lớp 10 Trường THPT Thăng Long.  

mai-3.jpg
Cô trò nhà trường đã có nhiều nỗ lực để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi vừa qua.

Ngoài ra, trường có 71 em có điểm từ 8,5 – 9 môn Ngữ văn. 82 em đạt điểm 9 – 10 môn Toán (5 học sinh đạt điểm tuyệt đối). Riêng môn Tiếng Anh có 102 thí sinh đạt điểm 9 - 10, trong đó có 18 em đạt 10 điểm. 

Cô Nguyễn Thị Hà Thanh - Hiệu trưởng trao đổi: Trong năm học vừa qua, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng giai đoạn và đề ra mục tiêu, giải pháp cụ thể. 

mai-6(1).jpg
Cô Nguyễn Thị Hà Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong đó, tổ chức họp thảo luận, sinh hoạt chuyên môn đi vào chiều sâu, tránh hình thức; chú trọng tinh thần chia sẻ kinh nghiệm luyện thi. Thầy cô dạy học sinh phương pháp học theo đặc trưng bộ môn để rèn kỹ năng tư duy, tránh học vẹt.

Ngoài ra, giáo viên hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy để học sinh nắm kiến thức cơ bản. Chú trọng dạy kĩ năng, dạng bài, phân loại câu hỏi và mã hóa thành công thức.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu tất cả giáo viên các bộ môn từ lớp 6 - 9 cùng vào cuộc, cùng chịu trách nhiệm chung. Do đó, kết quả thi vào 10 là thành quả của một quá trình học tập và giảng dạy của cả cấp học, không chỉ là của giáo viên cuối cấp hay chỉ của 3 môn thi vào lớp 10. 

mai-2.jpg
Thầy Đỗ Hữu Bằng (thứ 3 từ phải sang)  giáo viên Toán và các em học trò lớp 9A3 đều có thành tích học tập ấn tượng.

Nhà trường còn phối hợp Đoàn thanh niên, giáo viên chưa có kinh nghiệm ôn thi cùng hỗ trợ nhau để xây dựng đội ngũ kế cận. Tổ chức kiểm tra khảo sát hàng tháng, rút kinh nghiệm kịp thời và điều chỉnh trong quá trình luyện thi. 

Thầy cô đã tập trung luyện tập theo chuyên đề, chủ đề, luyện đề tổng hợp. Tổ chức tuyên dương học sinh theo tháng trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với những em đạt kết quả thi các môn từ 9-10 điểm. 

mai-4.jpg
4 năm gắn bó dưới mái trường THCS Mai Động sẽ để lại cho các em học trò nhiều kỷ niệm.

Giáo viên chủ nhiệm khối 9 tổ chức sinh hoạt theo chủ đề “Tiếp sức mùa thi”, “Kết nối chia sẻ ước mơ”, “Sân chơi trí tuệ”... Thầy cô chia sẻ ước mơ, con đường chinh phục tri thức của chính mình, những thành công và cả khó khăn thất bại để lắng nghe học trò giãi bày tâm tư, nguyện vọng một cách thoải mái nhất. 

Ngoài ra, trường cũng đã tổ chức Hội thảo với phụ huynh học sinh theo chủ đề “Đồng hành cùng con”, “Thắp lửa ước mơ”. Ở đó, thầy cô cùng cha mẹ đưa ra giải pháp để giúp các em học sinh chinh phục được kỳ thi này một cách nỗ lực nhất có thể. Dù kết quả ra sao cũng vẫn động viên và đồng hành với con. 

Bài liên quan
Hà Nội lưu ý học sinh khi làm thủ tục nhập học lớp 10
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cung cấp thông tin và một số lưu ý đối với học sinh, cha mẹ học sinh về những thủ tục nhập học lớp 10.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Mai Động có Á khoa 48 điểm thi vào lớp 10 năm 2023