Trong đó, tổ chức họp thảo luận, sinh hoạt chuyên môn đi vào chiều sâu, tránh hình thức; chú trọng tinh thần chia sẻ kinh nghiệm luyện thi. Thầy cô dạy học sinh phương pháp học theo đặc trưng bộ môn để rèn kỹ năng tư duy, tránh học vẹt.
Ngoài ra, giáo viên hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy để học sinh nắm kiến thức cơ bản. Chú trọng dạy kĩ năng, dạng bài, phân loại câu hỏi và mã hóa thành công thức.
Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu tất cả giáo viên các bộ môn từ lớp 6 - 9 cùng vào cuộc, cùng chịu trách nhiệm chung. Do đó, kết quả thi vào 10 là thành quả của một quá trình học tập và giảng dạy của cả cấp học, không chỉ là của giáo viên cuối cấp hay chỉ của 3 môn thi vào lớp 10.
Nhà trường còn phối hợp Đoàn thanh niên, giáo viên chưa có kinh nghiệm ôn thi cùng hỗ trợ nhau để xây dựng đội ngũ kế cận. Tổ chức kiểm tra khảo sát hàng tháng, rút kinh nghiệm kịp thời và điều chỉnh trong quá trình luyện thi.
Thầy cô đã tập trung luyện tập theo chuyên đề, chủ đề, luyện đề tổng hợp. Tổ chức tuyên dương học sinh theo tháng trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với những em đạt kết quả thi các môn từ 9-10 điểm.
Giáo viên chủ nhiệm khối 9 tổ chức sinh hoạt theo chủ đề “Tiếp sức mùa thi”, “Kết nối chia sẻ ước mơ”, “Sân chơi trí tuệ”... Thầy cô chia sẻ ước mơ, con đường chinh phục tri thức của chính mình, những thành công và cả khó khăn thất bại để lắng nghe học trò giãi bày tâm tư, nguyện vọng một cách thoải mái nhất.
Ngoài ra, trường cũng đã tổ chức Hội thảo với phụ huynh học sinh theo chủ đề “Đồng hành cùng con”, “Thắp lửa ước mơ”. Ở đó, thầy cô cùng cha mẹ đưa ra giải pháp để giúp các em học sinh chinh phục được kỳ thi này một cách nỗ lực nhất có thể. Dù kết quả ra sao cũng vẫn động viên và đồng hành với con.