Trường THPT Hoài Đức C tổ chức thành công kỳ thi vào lớp 10 năm 2023

Nhật Hạ | 11/06/2023, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết thúc 2 ngày thi với ba môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ, Trường THPT Hoài Đức C (Hà Nội) đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023.

Ghi nhận tại Trường THPT Hoài Đức C trong các ngày tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, nhà trường đã có những khâu chuẩn bị rất kỹ lưỡng, phối hợp các bộ phận để kỳ thi diễn ra được an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

c6.jpg
Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi.

Thầy Nguyễn Tiến Thanh Tùng - Trưởng điểm thi Trường THPT Hoài Đức C cho biết, hội đồng thi của trường được chia làm hai điểm thi gồm trường sở tại với 16 phòng thi và 384 thí sinh; điểm còn lại được bố trí ở Trường THCS Song Phương với 18 phòng thi.

c7.jpg
Các thầy cô trong ban lãnh đạo điểm thi Trường THPT Hoài Đức C.

"Ngay từ hôm 9/6 các thí sinh tới làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, nhà trường đã quán triệt toàn bộ cán bộ, giám thị và thí sinh thực hiện nghiêm túc các quy định. Nhờ đó, trong suốt các buổi thi, toàn bộ hội đồng thi không có cán bộ hay thí sinh nào vi phạm quy chế" - thầy Tùng nhấn mạnh. 

c-5(1).jpg
Điểm thi Trường THPT Hoài Đức C có 384 thí sinh đăng ký dự thi với 16 phòng thi.

Còn theo cô Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường, để tổ chức tốt công tác thi lần này là nhờ sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân nhà trường cũng như sự hỗ trợ đắc lực từ các lực lượng như An ninh, Điện lực, Thanh niên tình nguyện, nhân viên phục vụ, bảo vệ... Khi mọi khâu được chuẩn bị chu đáo thì kỳ thi mới thực sự thành công. 

c-1.jpg
Lực lượng đoàn viên thanh niên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà nước uống ở mỗi buổi thi.
c10.jpg
Ở vòng ngoài luôn có sự hỗ trợ từ lực lượng Công an huyện Hoài Đức, Công an xã Song Phương để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông suốt kỳ thi.

Trước và sau mỗi buổi thi, các đoàn viên thanh niên của trường luôn hỗ trợ thí sinh ở vòng ngoài cũng như khâu giữ đồ tư trang cá nhân của thí sinh đảm bảo cách xa phòng thi tối thiểu 25 mét theo quy định. Đồng thời, động viên và nhắc nhở thí sinh mang theo các vật dụng cho phép vào phòng thi ngay từ cổng, tuyệt đối không mang điện thoại vào theo người.

c9.jpg
Theo thống kê, trong suốt kỳ thi tại đây không có bất cứ cán bộ hay thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
c-4.jpg
Các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn cuối cùng trong sáng 11/6 và ra về.

 Cũng theo đại diện Trường THPT Hoài Đức C, mỗi phòng thi có đủ 24 chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách đúng quy định, có bảng viết, ghế cho giám thị, quạt trần, quạt treo tường, hệ thống đèn chiếu sáng. Trường cũng có chỗ ngồi cho cán bộ giám sát, 1 phòng chờ. Phòng y tế có 2 giường, tủ thuốc đủ cơ số thuốc theo quy định và có 1 nhân viên y tế trực. 

c11.jpg
Các thí sinh tự tin trước buổi thi cuối trong sáng 11/6.

"Năm nay, nhà trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 495 học sinh vào lớp 10. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đăng ký dự thi các nguyện vọng vào trường lại tăng cao so với năm trước. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các công việc chuyên môn theo sự chỉ đạo từ Sở GD&ĐT Hà Nội để hoàn tất khâu cuối cùng của mùa tuyển sinh năm 2023" - cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền nói.

Bài liên quan
Trường THPT Hoài Đức C sẵn sàng các điều kiện tổ chức thi vào lớp 10
Tính đến hết ngày 7/6, tại Trường THPT Hoài Đức C (Hà Nội) đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hoài Đức C tổ chức thành công kỳ thi vào lớp 10 năm 2023