Trường THPT Hoài Đức C sẵn sàng các điều kiện tổ chức thi vào lớp 10

Nhật Hạ | 07/06/2023, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến hết ngày 7/6, tại Trường THPT Hoài Đức C (Hà Nội) đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Theo thống kê, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023, toàn huyện Hoài Đức sẽ tổ chức thành 7 điểm thi gồm 4 Trường THPT: Hoài Đức A, Hoài Đức B, Hoài Đức C, Vạn Xuân - Hoài Đức; và 3 Trường THCS: An Khánh, Nguyễn Văn Huyên, Song Phương. 

Ghi nhận tại Trường THPT Hoài Đức C trong ngày 7/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 huyện Hoài Đức đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi. Nhà trường đã cho tiến hành rà soát, bổ sung hệ thống cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu phục vụ kỳ thi. 

duc-1.jpg
Toàn bộ 16 phòng thi được bố trí đầy đủ bàn ghế, quạt, bảng, điện chiếu sáng theo quy định.

Cô Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 16 phòng thi và 801 thí sinh đăng ký dự thi, trong khi chỉ tiêu NV1 của trường năm nay là 495 em.

Mỗi phòng thi có đủ 24 chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách đúng quy định, có bảng viết, ghế cho giám thị, quạt trần, quạt treo tường, hệ thống đèn chiếu sáng. Trường cũng có chỗ ngồi cho cán bộ giám sát, 1 phòng chờ.

Ngoài ra, trường cũng chuẩn bị địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m. Phòng y tế có 2 giường, tủ thuốc đủ cơ số thuốc theo quy định và có 1 nhân viên y tế trực. 

van-1.jpg
Trường THPT Hoài Đức C có 16 phòng thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023.

Cũng theo cô Nguyễn Thị Huyền, các điều kiện đảm bảo trật tự an ninh cho kỳ thi cũng được nhà trường tính toán kĩ. Trường có hệ thống cổng ra vào, tường rào bằng gạch xây xung quanh, có nhà vệ sinh riêng; khu để xe riêng cho cán bộ coi thi và thí sinh; không có hộ dân trong trường.

Khu vực bố trí phòng thi nằm ở tòa nhà lớp học ngăn cách với khu chức năng khác của trường, thuận lợi cho việc đảm bảo an toàn kỳ thi. Trường đã niêm phong các phòng không sử dụng; các phương tiện thông tin liên lạc không sử dụng trong khu vực thi cũng được vô hiệu hóa theo quy định. 

"Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, nhà trường sẽ bố trí cán bộ An ninh ở cả vòng trong và vòng ngoài. Trường cũng chuẩn bị sẵn một máy phát điện để sử dụng trong trường hợp mất điện. Sẵn sàng các phương án phòng chống cháy nổ, trang bị bình cứu hỏa; phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm thi" - cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền trao đổi thêm. 

Thông tin từ Ban chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 huyện Hoài Đức cho biết, toàn huyện năm nay có 2.755 thí sinh đăng ký dự thi vào 4 trường THPT công lập của huyện. Ngoài ra còn có hơn 600 em đăng ký dự thi các trường ngoài huyện. Công an huyện Hoài Đức xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi, phía Điện lực sẽ cung cấp điện và khắc phục sự cố nếu xảy ra quá tải...

Bài liên quan
Thành tựu của thầy trò Trường THPT Hoài Đức C năm học 2022-2023
Là một ngôi trường khá non trẻ, nhưng Trường THPT Hoài Đức C (Hà Nội) đã có những bứt phá vượt bậc để đạt được nhiều thành tựu trong năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hoài Đức C sẵn sàng các điều kiện tổ chức thi vào lớp 10