Trường THPT Hoàng Long ươm mầm hạnh phúc

PV | 06/07/2023, 14:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chị Nguyễn Thị Hiền, phụ huynh học sinh chia sẻ, Trường THPT Hoàng Long chính là ngôi trường mình đang tìm cho con.

Chị Nguyễn Thị Hiền, phụ huynh học sinh Vũ Quang Hưng lớp 11A1 cho hay: “Bước chân vào Trường THPT Hoàng Long, chúng tôi thật sự thích thú và nhận ra đây chính là ngôi trường mình đang tìm cho con: Trường sạch sẽ, ngăn nắp, các con được học văn hóa Nhật Bản, biết cúi đầu chào và giữ gìn nơi học tập sạch sẽ, nề nếp tốt. Tôi ấn tượng với những tôn chỉ của trường: Học để làm người tử tế, Học để chung sống với nhau, Học để có tương lai tốt đẹp và Học để vươn ra thế giới”.

z4492951209238_9a4d7188acb00f1840daf8fb47f6b8e6.jpg

Không chỉ có chị Hiền, mà rất nhiều bậc phụ huynh khi cho con học tập tại Hoàng Long HanoiTokyo đều có những trải nghiệm hài lòng. Điều thú vị tại trường đó chính là một môi trường mà thầy và trò đều cảm thấy hạnh phúc.

img_1598.jpg

Ngôi trường có văn hóa Nhật giữa lòng Hà Nội

Tọa lạc tại ngõ 267 Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội trường THPT Hoàng Long mỗi mùa tuyển sinh lại rộn ràng bước chân của các bậc phụ huynh đến tham quan. Ngay từ khi thành lập, nhà trường đã xây dựng môi trường giáo dục theo định hướng văn hóa Nhật. Các em khi đến trường sẽ được học cách gìn giữ không gian sạch sẽ, ngăn nắp, học cách chào hỏi, cảm ơn, học cách đúng giờ và giữ chữ tín…

Những điều đó đã trở thành nếp sống đẹp trong mỗi học sinh. Những buổi học về văn hóa Nhật được lồng ghép trong chương trình học thu hút được sự quan tâm, khám phá về văn hóa Nhật. Ngoài ra, các em còn được tham dự hội thảo giáo dục đạo đức cùng các chuyên gia đã từng sống và làm việc tại Nhật.

truong-hoang-long-2.jpg

Chương trình đào tạo chuyên ngữ - chìa khóa của công dân toàn cầu

Song song việc đào tạo cho học sinh theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, nhà trường còn tăng cường dạy học phân hóa các môn ngoại ngữ Nhật - Anh - Hàn - Trung theo năng lực của học sinh với 3 hệ đào tạo chính: Hệ cơ bản, hệ song ngữ và hệ chất lượng cao.

Điểm mạnh trong giảng dạy ngoại ngữ của nhà trường đó chính là chương trình giảng dạy phù hợp với năng lực học sinh và có định hướng đầu ra rõ ràng. Hoàng Long HanoiTokyo tự hào là một trong những trường THPT dẫn đầu về chất lượng giảng dạy bộ môn tiếng Nhật.

Hàng năm nhà trường luôn có học sinh đạt giải nhất các kì thi học sinh giỏi tiếng Nhật cấp Cụm, Thành phố. Đối với bộ môn Tiếng Anh, số lượng học sinh đạt Ielts từ 7.0 đến 8.5 xu hướng tăng hàng năm. Sau khi kết thúc lớp 12, các em có nhiều cơ hội du học nước ngoài hoặc ghi danh tại các trường đại học Top đầu trong nước.

Những dự án hợp tác quốc tế của nhà trường đã mang đến cho các em nhiều cơ hội học tập tại các Quốc gia như: Nhật Bản, Anh, Úc, Canada… Trường THPT Hoàng Long là đối tác tin cậy của các trường đại học như Đại học Việt Nhật, các trường ở Nhật Bản như: Đại học Tokyo, Đại học Kobe, Đại học Tsukuba, viện công nghệ Tokyo… Ngoài ra nhà trường còn liên kết hỗ trợ xin học bổng du học ở các nước nói tiếng Anh như: Anh - Mỹ - Canada - Úc – NewZealand.

truong-hoang-long-3.jpg

Hướng nghiệp sớm giúp học sinh làm chủ tương lai

Không đợi học sinh bước sang lớp 12 mới bắt đầu thực hiện việc hướng nghiệp. Tại đây, các em được hướng nghiệp từ sớm. Ngay từ khi vào lớp 10, học sinh được định hướng sẽ chọn nghề gì, ngành gì và trường gì trong tương lai. Mỗi học sinh có một hồ sơ hướng nghiệp riêng để đánh giá sự phù hợp trong lựa chọn của bản thân. Hàng tháng, các em có hồ sơ đánh giá học tập được giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng ban tư vấn hướng nghiệp tổng hợp và đánh giá dựa trên kết quả của các môn học. Giữa nhà trường và gia đình luôn có sự phối hợp sát sao để đồng hành cùng các em học sinh.

Là học sinh trường Hoàng Long, các em được hưởng đãi ngộ đặc biệt đó là hàng tháng được đặt chân đến các trường đại học trong nước để trải nghiệm làm sinh viên. Hàng năm các em được trải nghiệm tại trường đại học ngoài nước theo chương trình hợp tác quốc tế.

trai-nghiem-tai-truong-dai-hoc-y-khoa-tokyo.jpg

Hoạt động này giúp các em tìm hiểu và nắm rõ hơn về các ngành nghề trong tương lai và có sự lựa chọn đúng đắn. 100% học sinh tại trường, khi bước sang năm lớp 11 đã xác định chắc chắn mục tiêu học tập của bản thân. Sang đến lớp 12, các em không hề vất vả, loay hoay trong việc lựa chọn mà có nhiều thời gian hơn để ôn tập. Quá trình hướng nghiệp của nhà trường qua nhiều năm luôn đảm bảo tiêu chí đánh giá chuẩn và hướng nghiệp sát giúp học sinh hái quả ngọt.

Học tập trải nghiệm, mang kiến thức từ sách vở vào thực tiễn

Hiểu được những nhu cầu mong mỏi của thế hệ học sinh GenZ, việc đổi mới và sáng tạo trong dạy và học luôn được nhà trường quan tâm. Các tiết học trải nghiệm được tăng cường trong chương trình giáo dục của nhà trường. Hoạt động của các câu lạc bộ học tập phát triển mạnh mẽ như: câu lạc bộ thư pháp, câu lạc bộ văn học nghệ thuật, câu lạc bộ ngoại ngữ….

Trong các bộ môn văn hóa, các em được học tập với hình thức đóng vai, được tham gia sáng chế các sản phẩm từ cuộc sống. Học sinh Hoàng Long từng đạt các giải Nhất, Nhì, Ba trong các năm về nghiên cứu khoa học. Các lớp học ngoại ngữ, học sinh được tự mình tổ chức các lễ hội văn hóa để cảm nhận trọn vẹn những tuyệt vời trong ngoại ngữ mình đang theo học. Có thể kể đến như: Lễ hội trang phục truyền thống Nhật, thiết kế truyện tranh Nhật Bản, lễ hội ẩm thực Trung Hoa.

img_1842.jpg

Ngoài ra, các em còn được hòa mình vào trải nghiệm thực tế để khám phá 8 hình thức thông minh của bản thân. Thông qua những hoạt động hữu ích như thế này, học sinh trưởng thành, tự tin hơn. Các em thấu hiểu điểm mạnh của bản thân, biết cách chung sống và hòa mình vào sự phát triển của cuộc sống năng động.

Môi trường tuyệt vời để trở thành công dân toàn cầu

Không chỉ quan tâm đến trí dục, tại Hoàng Long HanoiTokyo, các em học sinh thực sự đã tìm thấy ngôi nhà thứ hai. Đó là ngôi nhà hành phúc và luôn có nhiều điều mới lạ, thu hút. Các em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tâm hồn.

Câu lạc bộ thể thao như: bóng đá, điền kinh, cầu lông…gặt hái nhiều thành công bởi sự dẫn dắt của những người thầy đến từ đội tuyển quốc gia. Câu lạc bộ truyền thông mang đến năng lượng và sự tích cực. Câu lạc bộ nghệ thuật giúp các em luôn vui vẻ, yêu đời… Mỗi sân chơi luôn có những cơ hội tuyệt vời để học sinh được trải nghiệm và tỏa sáng tài năng. Chính nhịp sống nhộn nhịp tươi mới tại ngôi nhà thứ hai đã mang đến sự hạnh phúc cho học sinh mỗi ngày tới trường, sự an tâm của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em.

Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, sáng tạo

Tham gia giảng dạy tại trường là hơn 60 giáo viên giỏi bậc phổ thông và các giảng viên đại học. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất tốt, tâm huyết với sự nghiệp. Các giáo viên của trường thường xuyên được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn. Trường tổ chức tập huấn, hội thảo với nhiều hình thức để giáo viên tự đào tạo cũng như giúp nhau nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.

Nhà trường có nhiều giáo viên xuất sắc từng đạt giải giáo viên dạy giỏi. Các thầy cô không ngừng trau dồi chuyên môn, dùng tâm và tầm để trở thành những người thầy truyền cảm hứng. Theo định hướng đổi mới giáo dục, mỗi tiết học tại nhà trường đều được đổi mới về phương pháp, kỹ thuật dạy học. Đặc biệt, với mô hình lớp học đảo ngược, học sinh trường Hoàng Long có thể mạnh trong việc phát huy năng lực tự chủ, sáng tạo của mình.

Trường THPT Hoàng Long được thành lập ngày 26/01/2001 theo quyết định số 3478/QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội với định hướng là trường tiên phong về đổi mới phương pháp giáo dục. Với môi trường lý tưởng mà người thầy luôn tìm được hạnh phúc trong từng tiết dạy, học trò thấy hạnh phúc mỗi ngày đến trường, tin rằng thầy và trò Hoàng Long sẽ không ngừng gặt hái thật nhiều thành công. Hoàng Long HanoiTokyo - địa chỉ tuyệt vời để ba mẹ cùng thầy cô ươm những mầm non hạnh phúc!

Bài liên quan
Trường THPT Hoàng Long tuyển sinh lớp 10
(GDTĐ) - Trường THPT Hoàng Long (ngõ 267 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình) tuyển sinh lớp 10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hoàng Long ươm mầm hạnh phúc