Trường THPT Sóc Sơn chào mừng 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhật Hạ | 17/10/2022, 20:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/10, Trường THPT Sóc Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trường THPT Sóc Sơn
Cô trò cùng hòa nhịp vào tiếng hát mang âm hưởng của núi rừng Tây Bắc.

Cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Sóc Sơn chia sẻ: "Hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam của thầy và trò nhà trường hôm nay nằm trong kế hoạch năm học 2022-2023. Thông qua các hoạt động tập thể dưới cờ, chúng tôi mong muốn truyền tải đến các em học sinh những bài học về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cần thiết một cách sinh động nhất. Qua đó, góp phần giúp các em thay đổi và hoàn thiện về nhận thức lẫn hành động".

socson-6.jpg
Tiết mục Hát về nữ anh hùng dân tộc - chị Võ Thị Sáu.
socson-7.jpg
Cuộc thi vui nhộn “MISS GRAND SÓC SƠN“ với chủ đề "Hoà bình và môi trường sống của chúng ta".

Nói về chương trình năm nay, lãnh đạo nhà trường cho biết, cả thầy và trò đã cùng nhau lên ý tưởng kịch bản, đạo cụ, biên đạo múa, bài hát để biểu diễn trong buổi sinh hoạt dưới cờ hôm nay. Trong đó, các bài hát mà học sinh thể hiện đều mang chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam. Đây là cách tuyên truyền trực quan nhất để tác động đến tư tưởng của học sinh bên cạnh các kiến thức trong sách vở. 

socson-3.jpg
Các em học sinh rất hào hứng với các tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Đặc biệt, nói đến người phụ nữ Việt Nam phải kể tới sự hi sinh, cống hiến thầm lặng của biết bao bà mẹ Việt Nam anh hùng. Các bà các mẹ đã hi sinh tuổi xuân của mình để ngược xuôi vất vả, vai gầy gánh gạo nuôi con. Để rồi khi Tổ quốc gọi tên, mẹ lại động viên những đứa con của mình hăng hái lên đường ra mặt trận diệt giặc giữ nước. Ngoài ra là biết bao tấm gương nữ anh hùng dân tộc từ thời phong kiến đến ngày nay cũng rất đáng được tôn vinh. 

socson-5.jpg
Tiết mục múa bài "Bánh trôi nước" của học sinh Trường THPT Sóc Sơn.
socson-4.jpg
Các nam sinh và nữ sinh cùng hóa thân thành những thanh niên, thiếu nữ vùng cao để cất lên tiếng hát ca ngợi người phụ nữ Việt Nam.
socson-2.jpg
Các cô giáo cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ khi chương trình kết thúc.

"Hôm nay nhà trường và các cháu đã có một chương trình rất tuyệt vời. Các em được hiểu thêm về lịch sử, ý nghĩa của ngày 20/10. Ở nhà con trai tôi thường không để ý giúp đỡ bố mẹ việc nhà nhưng qua buổi ngày hôm nay, cháu thấy rất xúc động và tâm đắc với các tiết mục mà các bạn biểu diễn. Hi vọng nhà trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động tương tự thật bổ ích để giúp các cháu hoàn thiện thêm nhiều kiến thức xã hội" - anh Nguyễn Văn Hùng, phụ huynh có con học lớp 10 tại trường tâm sự.

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn - Sóc Sơn - Hà Nội
THPT Sóc Sơn nằm trong top những trường cấp 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn - Hà Nội có chất lượng giảng dạy tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Sóc Sơn chào mừng 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10