Trường THPT Sóc Sơn chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12

Nhật Hạ | 21/12/2022, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Sóc Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để ca ngợi vẻ đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ trong cả quá khứ và hiện tại.

Học sinh Trường THPT Sóc Sơn hóa thân thành những người lính trẻ trong các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại trường để chào mừng 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2022), thầy và trò Trường THPT Sóc Sơn đã tham gia triển lãm do UBND huyện Sóc Sơn tổ chức. 

Chiến công trên bầu trời Hà Nội cuối năm 1972 là kết quả của Chiến dịch phòng không Hà Nội - Hải Phòng, đánh bại cuộc tập kích chiến lược đường không quy mô lớn nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai của Không quân Mỹ.

socson1.jpg
Học sinh được mục sở thị mảnh xác máy bay trinh sát điện tử không người lái của Mỹ rơi tại Việt Nam trong chiến dịch 12 ngày đêm bảo vệ bầu trời Hà Nội cuối năm 1972. 

Từ đó chiến thắng vang dội này, chúng ta đã buộc chính quyền Mỹ phải tuyên bố ngừng ném bom đánh phá miền Bắc, ký kết Hiệp định Paris, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, rút hết quân viễn chinh về nước; tạo nên bước ngoặt quan trọng để quân và dân ta đưa sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đi đến thắng lợi hoàn toàn.

Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” đã thể hiện khí phách anh hùng, bản lĩnh, trí tuệ, là bản hùng ca được viết bằng ý chí và sức mạnh của con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, quyết chiến đấu vì thống nhất non sông, vì độc lập, tự do cho dân tộc. Đây là thắng lợi minh chứng cho sự lãnh đạo tài tình của Đảng và dự báo thiên tài của Bác Hồ: “Đế quốc Mỹ chỉ thua sau khi thua trên bầu trời Hà Nội”.  

Ngày 19/12 vừa qua, lớp 12D7 của nhà trường đã tổ chức chuyên đề dưới cờ mang tên "Vang mãi khúc quân hành". Đây là một hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022). 

Các em đã cùng nhau ôn lại chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; hiểu rõ hơn về truyền thống tốt đẹp của tình đoàn kết quân dân dù trong thời chiến hay thời bình. 

socson-5.jpg
Hình ảnh thể hiện sự gắn bó keo sơn giữa người lính cụ Hồ với các tầng lớp nhân dân đã tạo nên sức mạnh để chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.

Ngày 22/12/1944, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đã chính thức làm lễ thành lập, gồm 3 tiểu đội với 34 chiến sĩ được lựa chọn từ những chiến sĩ Cao-Bắc-Lạng, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Họ là những chiến sĩ kiên cường, dũng cảm trong các đội du kích Cao-Bắc-Lạng, Cứu quốc quân... là con em các tầng lớp nhân dân bị áp bức, họ có lòng yêu nước, chí căm thù giặc, đã siết chặt họ thành một khối vững chắc, không kẻ thù nào phá vỡ nổi. Chính vì thế, chúng ta có một cái tên gọi thật thân thương dành cho các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam là “Bộ đội cụ Hồ”. 

socson-4.jpg
Cô trò cùng có những trải nghiệm thú vị khi thăm quan triển lãm 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972. 

Trong thế kỉ XX, chúng ta đã đạt được nhiều chiến công lẫy lừng trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, điều đó thể hiện truyền thống yêu nước quý báu được lưu truyền bao đời nay. Những người lính vệ quốc quân, những người lính Bộ đội cụ Hồ vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân đã chiến đấu, hi sinh không tiếc thân mình. 

Và từ những trang sử vẻ vang đó, dân tộc Việt Nam đã chứng minh với thế giới rằng con người Việt Nam luôn tràn đầy sức sống mãnh liệt, bền bỉ, trường tồn và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn - Sóc Sơn - Hà Nội
THPT Sóc Sơn nằm trong top những trường cấp 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn - Hà Nội có chất lượng giảng dạy tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Sóc Sơn chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12