Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, nhiều tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô giáo và cán bộ quản lý nhà trường đã được chia sẻ, trong đó có mong mỏi về cơ chế với mô hình trường đặc thù, cơ chế tuyển dụng giáo viên, nguồn lực phát triển, đầu tư cơ sở vật chất, bài toán thu nhập cho giáo viên…
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao đổi tại cuộc làm việc với cán bộ, giáo viên Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục. |
Cũng tại cuộc làm việc, đại diện các đơn vị chuyên môn của Bộ đã có những trao đổi cụ thể về những đề nghị, nguyện vọng của giáo viên, cán bộ quản lý nhà trường, với định hướng giải quyết trong trước mắt và lâu dài. Nhiều gợi mở cho sự phát triển của nhà trường trong giai đoạn tới cũng đã được đại diện các đơn vị chuyên môn của Bộ GD&ĐT chia sẻ.
Khẳng định vị trí đặc biệt của Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục, trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong hệ thống chung của Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhắc lại những giá trị, uy tín, triết lý, thương hiệu đã được nhà trường xây dựng trong suốt chặng đường vừa qua với mong muốn, nhà trường sẽ phát huy để không lãng phí những giá trị, thương hiệu này.
Cán bộ, giáo viên nhà trường phát biểu tại buổi làm việc. |
Trong giai đoạn phát triển mới, ở khía cạnh thực nghiệm, Bộ trưởng cho rằng, cần nhấn mạnh tính chất phần triển khai thực tế cho các khoa học giáo dục. Yếu tố thực nghiệm định hướng cần mạnh hơn ở hoạt động trải nghiệm. Bộ trưởng gợi mở, trường cần theo sát triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Một số đổi mới mang tính bộ phận cũng được Bộ trưởng lưu ý Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục, cũng như Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nên bắt tay vào làm mạnh mẽ, như đề xuất đổi mới dạy học môn Toán trong hệ thống giáo dục phổ thông, đổi mới dạy học Ngữ Văn, Lịch sử, Giáo dục công dân… đổi mới kiểm tra, đánh giá…
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tặng tranh và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục. |
Nhấn mạnh vai trò của Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục, Bộ trưởng giao các đơn vị vụ, cục chuyên môn của Bộ thực hiện ngay một số việc kết nối với trường. “Nhiều việc còn đang ở phía trước. Vị trí của trường được khẳng định ở đâu trong quá trình đổi mới do các thầy cô quyết định. Bộ GD&ĐT sẽ sâu sát hơn, bởi đây là nơi góp sức nhiều nhất cho các hoạt động của Bộ”, Bộ trưởng chia sẻ.
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi tới các thầy cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp, cùng với gửi gắm “nghề nghiệp dù đầy thách thức, gian lao nhưng chúng ta có chỗ dựa, có niềm tin về những điều tốt đẹp đang làm, nên khó khăn nào cũng sẽ vượt qua”.