Trường tiểu học có duy nhất một học sinh

23/01/2023, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngôi trường tiểu học tại làng Ganeshpur (quận Washim, Maharashtra, Ấn Độ) chỉ có duy nhất một học sinh và một giáo viên giảng dạy, theo India Today.

Cậu bé Karthik Shegokar hiện là học sinh lớp 3. Ngày ngày, cậu đều đặn đi học tại trường tiểu học ở địa phương. Thầy giáo của cậu - Kishore Mankar - cũng vượt quãng đường 12 km mỗi ngày để đến trường dạy học cho một mình Shegokar.

Cả 2 cùng hát quốc ca, cầu nguyện vào buổi sáng. Sau đó, Shegokar tiếp tục được thầy Mankar dạy văn hóa.

Theo India Today, trường tiểu học mà Shegokar theo học thuộc làng Ganeshpur. Đây là ngôi làng nhỏ nhất quận Washim với dân số 150-200 người.

Ngôi trường này dạy từ lớp 1 đến lớp 4. Tuy nhiên, ngôi trường chỉ có duy nhất Karthik Shegokar theo học bởi em là đứa trẻ duy nhất ở độ tuổi này trong làng.

Điều này không hạn chế việc học của Shegokar. Ngôi trường vẫn được duy trì dù chỉ có một học sinh.

"Trong 2 năm qua, chỉ một học sinh đăng ký học tại trường và tôi là giáo viên duy nhất. Dù vậy, tôi vẫn dạy Shegokar tất cả môn học. Cơ sở vật chất của trường và dịch vụ cho học sinh do chính phủ cung cấp, bao gồm cả bữa ăn giữa ngày", thầy Mankar nói.

Mặt khác, trong khi nhiều học sinh quay lưng lại với các trường công, cậu học trò Shegokar đến trường hàng ngày với ý định hoàn thành việc học của mình và làm điều gì đó trong tương lai.

Trước đó, năm 2020, Jhanvi Kumari (khi đó 7 tuổi) cũng là học sinh duy nhất của ngôi trường trong làng Mansabigha, quận Gaya, Ấn Độ. Mỗi sáng, em luôn được giáo viên chào đón.

Cô Priyanka Kumari, giáo viên của Jhanvi, cũng là giáo viên duy nhất công tác tại trường, nhận xét em là một học sinh ngoan, chăm chỉ. Dù điều kiện đến trường khó khăn, em vẫn luôn đi học đầy đủ.

Theo The New Indian Express, Bộ Giáo dục đã chi 59.000 rupi (4.05 USD) mỗi tháng để hỗ trợ nữ sinh học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học có duy nhất một học sinh