Trường Tiểu học Hoàng Liệt xin rút kinh nghiệm vụ "đạt chuẩn quốc gia"

Khôi Nguyên | 28/06/2022, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Trường Tiểu học Hoàng Liệt thừa nhận có thiếu sót và xin rút kinh nghiệm vì đã ra thông báo cho một số học sinh phải chuyển để trường mình đạt chuẩn quốc gia.

Những ngày gần đây, nhiều phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc khi bất ngờ nhận được thông báo từ nhà trường về việc con em mình bị chuyển trường. Mục đích của việc làm này để nhà trường đủ tiêu chí để xét đạt chuẩn quốc gia theo quy định của Bộ GD&ĐT và của thành phố.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt cho biết, nhà trường vừa ra thông báo về việc tạm dừng phân tuyến học sinh lớp 2, 3, 4, 5 năm học 2022-2023. Ngay trong sáng 27/6, trường đã tổ chức họp với đại diện phụ huynh các lớp học.

Theo bà Hạnh, việc phân tuyến học sinh từ Trường Tiểu học Hoàng Liệt sang Trường Tiểu học Chu Văn An là môi trường tốt, thứ 2 sĩ số của trường sẽ giảm trong khi diện tích trường chưa đầy 4.000m2. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp cũng như phân tuyến, xây dựng Trường Tiểu học Hoàng Liệt lên chuẩn quốc gia phải giảm sĩ số, đó là điều rất tốt cho học sinh. Xây dựng chuẩn quốc gia sĩ số giảm xuống, điều kiện cơ sở vật chất được nâng lên.

Sau khi lắng nghe nhiều ý kiến phụ huynh muốn các con ở lại để ổn định tâm lý, các con đã quen trường và yên tâm chất lượng giảng dạy tại đây, nhà trường đã báo cáo lãnh đạo các cấp.

Trường đề xuất với quận không phân tuyến học sinh ở HH3 Linh Đàm sang Trường Tiểu học Chu Văn An. Nếu phụ huynh có nguyện vọng chuyển trường nhà trường sẽ hoàn toàn nhất trí. Thứ nữa, phụ huynh đồng thuận ủng hộ nhà trường nếu như ở lại trường cơ sở vật chất sẽ khó khăn.

Trước thắc mắc của phụ huynh tại sao thay vì dán thông báo phân tuyến ở cổng trường, qua tổ dân phố mà không tiếp cận một số kênh thông tin như qua giáo viên chủ nhiệm, hội nhóm phụ huynh, đại diện Trường Tiểu học Hoàng Liệt cho biết sẽ tiếp thu, điều chỉnh trong thời gian tới.

Về thông báo phân tuyến 500 học sinh sang Trường Tiểu học Chu Văn An trước đó, quận Hoàng Mai có nắm được không, vị hiệu trưởng cho hay, đối với phân tuyến lớp 1 quận đã ký, tuy nhiên từ lớp 2 đến lớp 5 nhà trường đã gửi kế hoạch lên nhưng hiện nay quận chưa có quyết định gửi về.

“Khi chưa có quyết định của quận, nhà trường đã có thông báo hơi gấp, thông báo này đã được họp phân tuyến nhưng mới có kế hoạch của lớp 1, hiện nay nhà trường vừa ra thông báo và vừa báo cáo với các cấp sẽ có văn bản gửi cho trường. Sau khi nghe ý kiến của phụ huynh nhà trường sẽ điều chỉnh thông báo của mình. Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc này”, bà Bích Hạnh cho biết thêm.

Bài liên quan
Họp bàn về kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia trường mầm non
Chiều 6/4, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì phiên họp Ban soạn thảo về nội dung Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Hoàng Liệt xin rút kinh nghiệm vụ "đạt chuẩn quốc gia"