Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện

03/11/2022, 15:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền luôn nỗ lực xây dựng một môi trường học tập an toàn, thân thiện.

Không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy

Cô Đặng Thị Mỹ Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (quận Tân Bình, TPHCM) cho biết, trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thường xuyên tổ chức chuyên đề chuyên môn, thao giảng trong nhà trường và trong cụm chuyên môn.

Nhiều giáo viên đã đầu tư để bài dạy của mình đạt hiệu quả cao nhất. Trong quá trình truyền thụ kiến thức giáo viên đã sử dụng nhiều kỹ thuật dạy học tích cực, phương tiện dạy học hiện đại, tạo sự hứng thú học tập của học sinh. Với mong muốn dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, các thầy cô luôn không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kĩ năng sư phạm,… Tất cả đều vì mục tiêu hướng đến một môi trường học tập chất lượng, vui vẻ dành cho học sinh.

Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện ảnh 1

Giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền đạt giải nhất Hội thi kể chuyện Gương điển hình dân vận khéo lần 1 năm 2022.

“Nhà trường luôn khuyến khích giáo viên chủ động và mạnh dạn trong việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào bài dạy như: kĩ thuật khăn phủ bàn, các mảnh ghép, dạy học theo góc,...phương pháp trò chơi, kể chuyện, nêu vấn đề, bàn tay nặn bột, dạy Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch,... để phát huy tính tích cực của học sinh.

Trường cũng tổ chức các hoạt động học tập theo định hướng cá thể hóa, đồng thời, khuyến khích giáo viên vận dụng mô hình trường học mới (VNEN) vào việc tổ chức lớp học và các hoạt động học tập, đặc biệt là hình thức hoạt động nhóm để mang lại hiệu quả cao trong giờ học”, cô Dung cho hay.

Ngày 22/10/2022, cô Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền đạt giải Nhất hội thi Kể chuyện gương điển hình dân vận khéo lần 1 năm 2022 do Ban dân vận Quận uỷ Tân Bình tổ chức. Tấm gương trong câu chuyện của cô Thuỷ không ai khác chính là cô Đặng Thị Mỹ Dung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền.

Môn Tiếng Anh là một trong những môn học được Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền quan tâm đầu tư nhiều. Trường nghiêm túc thực hiện giảng dạy Tiếng Anh theo đúng hướng dẫn chuyên môn Tiếng Anh cấp Tiểu học và thực hiện đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng Tiếng Anh cho học sinh phổ thông giai đoạn 2020-2025”.

Giáo viên nhiệt tình tham dự các chuyên đề cấp quận, đáp ứng việc dạy học theo tài liệu Family and Friends Special Edition của thành phố triển khai. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh cho học sinh, nhà trường cũng luôn chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Tiếng Anh để các thầy cô nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của ngành.

Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện ảnh 2

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trường học an toàn, giáo viên thân thiện

Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền luôn chú trọng tạo điều kiện cho đội ngũ học tập nâng cao trình độ chính trị lẫn trình độ chuyên môn; Xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay và giúp học sinh yêu thích đến trường. Để làm được điều này, các thầy cô giáo không ngừng rèn luyện để có thể lắng nghe học sinh, yêu thương học sinh, tận tâm dạy dỗ các em.

20 điều giáo viên cần nhớ tuy đã lâu nhưng mỗi giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền vẫn không ngừng rèn luyện như “Hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé của học trò và hãy chia sẻ những thất bại của chúng”, hay “Bạn là người rất gần gũi với học trò, hãy cố gắng để chúng luôn cởi mở với bạn. Hãy vừa là bạn vừa là thầy của chúng” và còn thêm 18 điều nữa để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” của con trẻ..

Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện ảnh 3

Thầy trò Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền thăm hỏi và tặng quà Sư đoàn 918 nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

Cô Dung cho cho hay, từ khi thành lập, trường đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất ngày càng khang trang. Các phòng học được bố trí hợp lí, thuận tiện thiết yếu cho hoạt động giáo dục của nhà trường.

Tất cả các lớp học được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại cùng nhiều phương tiện hiện đại phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Hệ thống cây xanh được quy hoạch, rộng rãi, bồn hoa, cây cảnh xanh tươi góp phần tạo môi trường giáo dục trong lành cùng cảnh quan sư phạm xanh-sạch-đẹp-an toàn-thân thiện.

“Với một ngôi trường khang trang, sạch đẹp và có bề dày về truyền thống, nhà trường đã khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong sự nghiệp giáo dục của TPHCM nói chung và của quận Tân Bình nói riêng. Trường là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh. Nhà trường luôn đề cao khẩu hiệu: “Chất lượng giáo dục là danh dự, uy tín của nhà trường”, cô Dung khẳng định.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, trong những năm qua, Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền đã vinh dự được khen thưởng trên các lĩnh vực như: Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố; Hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học trực thuộc Quận đoàn; Đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh,... Đặc biệt, từ năm học 2017-2018 đến nay, Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện