Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức các CLB hè miễn phí cho học sinh

Ngọc Trang | 18/06/2022, 17:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức các CLB hè miễn phí cho học sinh năm 2022 nhằm tạo sân chơi trải nghiệm, thử sức, đồng thời nuôi dưỡng tài năng nhỏ tuổi.

Với mong muốn đem loại cho các con một mùa hè ý nghĩa, vừa giúp các con ôn tập và củng cố lại kiến thức, sẵn sàng kết nối với chương trình học năm sau và vẫn có thời gian vui chơi, khám phá, trải nghiệm cuộc sống muôn màu, trường TH Xuân Đỉnh tổ chức các CLB với đa dạng nội dung.

co-dang-thi-ngoc-anh-huong-dan-clb-hung-bien.jpg

Đó là rèn kĩ năng Toán học, Nói và viết Tiếng Việt, Hùng biện, Khiêu vũ, Catwalk, Đọc sách. Mỗi CLB là một môi trường, cộng đồng được xây dựng giúp học sinh có chung đam mê được sinh hoạt cùng nhau.

co-do-thanh-thuy-huong-dan-clb.jpg

Các CLB sinh hoạt vào thứ 6 hằng tuần với số lượng từ 30- 60 học sinh/CLB, được chia thành các cấp độ khác nhau. Mục đích nhằm đảm bảo nội dung sinh hoạt, học tập tại các CLB phù hợp với từng đối tượng học sinh.

co-ngo-thi-thanh-huyen-clb-catwalk.jpg

Theo đó, CLB Rèn kĩ năng Toán học, Nói và viết Tiếng Việt sẽ giúp học sinh thực hành với những bài Toán tư duy chủ đề liên quan mật thiết đến thực tế đời sống.

Đặc biệt hơn, các học sinh có đồng đội cùng thảo luận để đi tìm giải pháp cho những vấn đề được đưa ra. Từ đó, trẻ rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng cực kỳ cần thiết như thảo luận nhóm, làm việc nhóm ….là những kỹ năng cực kỳ cần thiết cho tương lai của trẻ trong thời đại công nghệ hóa.

gv-nguyen-thi-hong-van-huong-dan-clb-khieu-vu.jpg

Với CLB Nói và viết Tiếng Việt là nơi khơi dậy những cảm xúc chân thật của học sinh, khuyến khích các bạn nhỏ nói ra những suy nghĩ, nói ra “cái nhìn” hồn nhiên của mình bằng nhiều cách khác nhau từ làm thơ, vẽ tranh hay kể chuyện… Mỗi hình thức lại mang đến những trải nghiệm khác nhau về cảm xúc đồng thời rèn luyện tư duy sáng tạo.

Bên cạnh đó, CLB Hùng biện giúp học sinh phát triển các kỹ năng về giọng nói, biểu cảm, thần thái, tác phong, kỹ năng thực hành nói trước đám đông một cách tự tin và chuyên nghiệp nhất. Từ đó giúp các em tự tin hơn khi giao tiếp, sẵn sàng thể hiện bản thân mình với thế giới thú vị xung quanh.

Đồng thời, CLB Khiêu vũ và Catwalk lại là sự kết tinh của niềm yêu thích đam mê nghệ thuật sẽ được thể hiện trong từng điệu nhảy của CLB này. Từng bước chân uyển chuyển, hòa mình vào thế giới âm nhạc sẽ là bước đệm cho học sinh thể hiện bản thân mình trước những sân khấu lớn nhỏ.

co-nguyen-thi-dung-clb-ren-ki-nang-toan.jpg

Ngoài ra, ở CLB đọc sách, không chỉ đơn thuần là việc nhận sách và đọc mà học sinh được giáo viên phụ trách thư viện hướng dẫn theo từng chủ điểm và khám phá đầy đủ các chủ đề nổi bật như: tủ sách về Bác Hồ và các vị lãnh tụ vĩ đại trên thế giới. Đồng thời tìm hiểu khoa học, vui cùng toán học, tủ sách em yêu Tiếng Anh… Tất cả những nội dung ấy mang lại vốn hiểu biết và đẩy mạnh văn hóa đọc cho học sinh.

clb-nghe-va-noi-tv-gv-nguyen-thi-hoai-thu.jpg

Thông qua các câu lạc bộ trên, nhà trường muốn hướng tới phát triển ba giá trị cốt lõi cho học sinh. Đó là khả năng tự lãnh đạo bản thân, tư duy độc lập và chủ động, tự tin.

Bài liên quan
Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội STEM cho gần 4 nghìn học sinh
(GDTĐ) - Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức thành công ngày hội STEM theo hình thức trực tuyến cho gần 4000 học sinh của 85 lớp từ 1-5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức các CLB hè miễn phí cho học sinh