Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức cuộc thi “Người anh hùng trong trái tim em”

Ngọc Trang | 16/07/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức cuộc thi “Người anh hùng trong trái tim em” cho học sinh nhân ngày thương binh liệt sĩ.

hoc-sinh-ta-thao-nhi-lop-1a6-ke-ve-bac-ho-chi-minh.jpg

Theo đó, thí sinh làm video giới thiệu, nêu cảm nghĩ về một người anh hùng mà em đã được học, được đọc qua sách báo hay xem trên truyền hình để lại trong em ấn tượng và cảm xúc nhất.

Cuộ thi hướng tới kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ với mục đích tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Giáo dục cho các em học sinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý và tấm lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh.

co-nguyen-thi-bich-ngoc-hieu-pho-nha-truong-trao-qua-cho-cac-ban-dat-giai.jpg

Đồng thời xây dựng cho các em ý thức phấn đấu trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng với các thế hệ cha ông đã hi sinh xương máu giành lại độc lập tự do cho đân tộc để các em có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay.

Trước đó, đại diện BGH nhà trường Công đoàn, đoàn thanh niên và các con học sinh đã đến thắp nén hương thơm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ của phường Xuân Đỉnh.

le-dang-huong-tai-nghia-trang-liet-si-phuong-xuan-dinh.jpg

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ các em thầm hứa sẽ chăm ngoan học giỏi hơn nữa để tiếp bước cha ông trên con đường xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh đó, thầy và trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi các địa chỉ đỏ tại phường Xuân Đỉnh và mãi mãi ghi tạc, đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các thương bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với nước.

Đó là gia đình bác thương binh nặng Đỗ Đình Thành tổ dân phố Trung 3, bác Đỗ Đình Quảng thương binh nặng tại tổ dân phố Xuân Nhang 2 và bà Đỗ Thị Tư mẹ liệt sĩ tại tổ dân phố Cáo Đỉnh 2. Công đoàn nhà trường cũng đã quan tâm động viên và trao quà tới các đồng chí CBGVNV nhà trường là con thương bệnh binh đã chiến đấu vì độc lập – tự do của dân tộc.

tham-hoi-va-tang-qua-cho-thuong-binh-cu-do-dinh-quang-phuong-xuan-dinh.jpg

Đồng thời, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức cuộc thi “Người anh hùng trong trái tim em” với nội dung thí sinh làm video (Clip) giới thiệu, nêu cảm nghĩ về một người anh hùng mà em đã được học, được đọc qua sách báo hay xem trên truyền hình để lại trong em ấn tượng và cảm xúc nhất. Các em sẽ thể hiện qua 2 vòng thi: Vòng sơ khảo bắt đầu từ ngày 25/6/2022 – 08/7/2022 học sinh làm video và dự thi cấp lớp, cấp trường.

Tại vòng sơ khảo, ban giám khảo đã nhận được hàng trăm video dự thi và lựa chọn được 10 học sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung khảo tổ chức ngày 15/7/2022, các thí sinh thuyết trình trực tiếp về “Người anh hùng trong tâm trí em” trước Ban giám khảo.

Qua cuộc thi này các em được rèn luyện sự tự tin, kĩ năng thuyết trình và được trau dồi kiến thức lịch sử vẻ vang hào hùng của Dân tộc. Giáo dục cho các em lòng biết ơn sâu sắc tới những thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh tuổi thanh xuân, xương máu của mình để giành lại non sông. Bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc trong các em học sinh.

 

Bài liên quan
Học sinh Trường PT Vùng Cao Việt Bắc đoạt 26 giải thưởng tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp khu vực
Kỳ thi học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ được tổ chức tại Hải Phòng trong hai ngày 14, 15/7. 42 đoàn đại diện cho tỉnh/thành tham gia với 1.886 học sinh dự thi các môn văn hóa ở hai khối 10 và 11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức cuộc thi “Người anh hùng trong trái tim em”