Trường Yên Hòa đã bình tĩnh xử lý sự cố vụ cháy

Vân Anh | 15/02/2023, 18:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi vụ cháy xảy ra, Ban giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Yên Hòa (Hà Nội) đã bình tĩnh xử lý sự việc, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 15/2, đám cháy bất ngờ bùng phát và tạo cột khói bao trùm tại tầng hầm của khu vực tòa C trường Tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngay sau khi phát hiện lực lượng bảo vệ và giáo viên đã hướng dẫn học sinh thoát nạn. Đồng thời, xin chi viện lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy. Lúc này do trong trường vẫn còn đông học sinh nên sự việc đã khiến thầy trò hoảng loạn.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy đã điều động cán bộ chiến sĩ và phương tiện đến làm nhiệm vụ. Nhận định cháy xuất phát từ tầng hầm, lực lượng đã triển khai máy thổi, hút khói đồng thời tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Với nỗ lực của các lực lượng, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt, hệ thống hút khói đã tạo thuận lợi để lực lượng tiếp cận làm nhiệm vụ phía trong hầm. Ban đầu, nhận định cháy xuất phát từ khu vực để đồ đạc, bàn ghế chưa sử dụng khiến chập cháy và lan sang thiết bị.

Cô Nguyễn Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Hòa cho biết: Thời điểm toàn trường đang giờ ngủ trưa thì khói bốc lên từ khu vực để xe đạp của học sinh ở tầng hầm.

Các giáo viên được lệnh sơ tán học sinh ra khỏi tòa nhà. Học sinh được chia thành ba nhóm: 1 nhóm sang Trường Mầm non Yên Hòa bên cạnh, 1 nhóm di chuyển tới tòa nhà B đối diện tòa C và 1 nhóm sang chung cư phía đối diện trường.

Cùng với đó, Ban giám hiệu đã liên lạc với cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an phường Yên Hòa, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy để báo cáo sự việc.

Sự việc cũng được thông báo cho phụ huynh. Ở các vị trí di tản đều có biển báo tên lớp để phụ huynh dễ xác định vị trí lớp của con.

Chiều nay, học sinh tạm thời nghỉ học. Những em chưa có phụ huynh đón sẽ được trông giữ tại tòa B đến cuối giờ. Toàn bộ sách, vở, đồ dùng của học sinh tại tầng 1 tòa C được giữ nguyên trạng.

Nhà trường đang đợi cơ quan chức năng kiểm tra, nếu được sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai. Trường hợp phải nghỉ dài hơn, trường sẽ gửi sách và đồ dùng cho các gia đình để chuyển sang học trực tuyến.

Cô Lan cũng cho biết, việc kiểm tra an toàn đường điện được thực hiện định kỳ. Trường chưa từng xảy ra trường hợp tương tự. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho học sinh, hướng dẫn các em các kĩ năng thoát hiểm khi sự cố xảy ra.

Chị Trần Thị Bích Thủy, một phụ huynh học sinh cho biết: Ngay khi vụ cháy xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã thông báo với phụ huynh trên nhóm Zalo của lớp. Tâm trạng của con chị và các học sinh khác đều hoảng sợ. Tuy nhiên, các thầy, cô giáo đã nhanh chóng xử lý, bình tĩnh hướng dẫn học sinh. Nhà trường cũng đã thông báo vụ cháy đã được xử lý an toàn, không có thiệt hại đáng kể.

Việc đảm bảo an toàn trường học, phòng chống cháy nổ luôn được ngành GD-ĐT Hà Nội đặc biệt quan tâm. Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện công tác PCCC&CNCH tại các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố, phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra, đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn tính mạng con người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Yên Hòa đã bình tĩnh xử lý sự cố vụ cháy