Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non

Minh Phong | 21/11/2022, 12:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non thành công trên mọi phương diện để lại nhiều cảm xúc và truyền cảm hứng đến mọi người.

Vừa thiết kế, vừa thi công

Khóa Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non dựa trên tiếp cận mới về chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ cốt cán của khu vực miền Trung đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, với những giây phút lắng đọng và vỡ òa niềm vui, hạnh phúc.

Trong hàng loạt hình ảnh về Khóa Tập huấn, bồi dưỡng, ít ai biết rằng, hình ảnh một người đang leo trèo trên giàn giáo để căng, treo phông chữ một cách chuyên nghiệp lại là một cán bộ của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang (Khánh Hòa).

Mặc dù bức ảnh không phải là đẹp nhất, thậm chí bố cục chưa được chặt chẽ nhưng lại chứa đựng nhiều nội dung và cảm xúc. Trên hết là tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng “xắn tay” vào việc của cán bộ, nhân viên trong trường.

Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non ảnh 1

Thầy Đỗ Ánh Dương trực tiếp trên giàn giáo để thực hiện công việc treo phông chữ.

Thầy Đỗ Ánh Dương – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính – nhân vật chính trong bức ảnh và cũng là người trực tiếp leo trèo để làm những công việc trên – dí dóm nói: “Chúng tôi vừa là người thiết kế, vừa là người thi công”.

Trò chuyện với thầy Dương mới thấy, câu nói vui của thầy đúng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thầy kể, khi được Hiệu trưởng thông báo, nhà trường sẽ đăng cai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non dựa trên tiếp cận mới về chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ cốt cán. Khóa Tập huấn diễn ra từ ngày 9-11/11.

Lúc đầu, thầy có chút lo lắng vì đây lần đầu tiên nhà trường đăng cai sự kiện lớn như thế này. Thứ nữa, tháng 11 cũng diễn ra nhiều sự kiện tri ân thầy, cô giáo, trong khi hội trường đang có kế hoạch bảo trì, sửa chữa.

“Song tôi hiểu, lần đầu tiên nhà trường được tổ chức sự kiện của Bộ GD&ĐT với quy mô lớn – cấp quốc gia. Vì thế, đây sẽ là cơ hội để cán bộ, giảng viên trong trường được giao lưu, học hỏi và tiếp cận gần nhất với các báo cáo viên.

Đặc biệt là được thẩm thấu một cách rõ nét, tường minh nhất về Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý mầm non giai đoạn 2018 -2025” (Đề án 33). Từ đó, có thể lan tỏa đến cộng đồng, xã hội. Vậy là, chúng tôi quyết tâm làm và bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ” – thầy Dương bộc bạch.

Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non ảnh 2

Báo cáo viên luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và sẵn sàng hỗ trợ học viên trong học tập.

Không ai bảo ai, mọi người đều “xắn tay” vào làm với tâm thế tự tin và thật tâm nhất. Từ lãnh đạo đến nhân viên hành chính, các bác lao công, ai nấy đều phấn khích và tự nhủ sẽ làm hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó không đơn thuần là tròn trách nhiệm, mà còn là tự trọng nghề nghiệp của mỗi cá nhân.

Vì thế, mọi kế hoạch tổ chức, đều được lập phương án, kịch bản chi tiết; trong đó có cả những phương án dự phòng và đề phòng sự cố. Trong một tuần, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Từ việc hỗ trợ các lớp học, cho đến phương án đưa đón giáo viên… mọi việc đều diễn ra vẹn tròn để lớp học được âm vang tiếng thầy, cô cùng các học viên.

Sau tất cả, cảm xúc được dâng trào và vỡ òa niềm vui trong ngày bế giảng, tổng kết khóa tập huấn. “Ngẫm lại mới thấy, hóa ra hạnh phúc đến từ những điều giản dị, chân thành. Hạnh phúc cũng từ ta và do ta tạo nên” – thầy Dương bồi hồi xúc động.

Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non ảnh 3

Quá nhiều cảm xúc trong khóa tập huấn, bồi dưỡng.

Phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả

Thầy Nguyễn Trung Triều – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang (Khánh Hòa) – nhắc nhở, để tổ chức Khóa Tập tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý mầm non cốt cán khu vực miền Trung, Nhà trường đã lên kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị chức năng.

Nhà trường huy động đội ngũ 50 viên chức, người lao động tham gia phục vụ tập huấn. Đồng thời, chuẩn bị nhiều hạng mục cơ sở vật chất, đặc biệt 3 hội trường với đầy đủ trang thiết bị, không gian phù hợp với yêu cầu của đợt tập huấn.

Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non ảnh 4

Đoàn kết, trách nhiệm khi làm việc nhóm.

“Chúng tôi giao cho Trường Mầm non Thực hành xây dựng chương trình đón tiếp, tổ chức các hoạt động chuyên môn phục vụ lớp tập huấn đến tham quan thực tế. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cũng như Ban Tổ chức lớp tập huấn” – ông Triều cho hay.

Bày tỏ ấn tượng về Khóa Tập huấn, bồi dưỡng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương – Nha Trang – nhấn mạnh, nội dung các mô đun tập huấn, bồi dưỡng rất thiết thực, bổ ích. Phương pháp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng của các báo cáo viên khoa học và hiệu quả cao. Đặc biệt, tinh thần làm việc của Ban Tổ chức, báo cáo viên chuyên nghiệp, rất trách nhiệm và tâm huyết.

Theo sát Khóa Tập huấn, bồi dưỡng, thầy Triều khẳng định, đợt tập huấn thành công trên mọi phương diện, từ hoạt động chuyên môn, công tác tổ chức đến kết nối, giao lưu tình cảm. Điểm ấn tượng nhất là, Khóa Tập huấn, bồi dưỡng có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến tất cả học viên tham dự và tác động tích cực đến cộng đồng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; rộng hơn là lan tỏa sâu rộng đến xã hội.

Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non ảnh 5

Chương trình giao lưu văn nghệ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

“Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang vinh dự được Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục lựa chọn để phối hợp tổ chức tập huấn. Chúng tôi rất vui vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nên thành công và dấu ấn tốt đẹp của khóa tập huấn, bồi dưỡng” – thầy Triều quả quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền cảm hứng từ Khóa Tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non