Từ sáng đến trưa 20-4, nhiều người đến Công an TP HCM tố cáo SCB và Manulife

Theo PHẠM DŨNG - NGUYỄN HẢ | 20/04/2023, 13:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người dân tiếp tục đến trụ sở Công an TP HCM nộp đơn tố cáo SCB và Manulife. Đến nay, có hơn 100 đơn tố cáo.

TIN MỚI

    Ngày 20-4, nhiều người đã đến trụ sở Công an TP HCM để nộp đơn tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.

    Có hơn 100 đơn tố cáo Manulife và SCB sau khi Công an TP HCM tiếp nhận 34 hồ sơ trước đó.

    Từ sáng đến trưa 20-4, nhiều người đến Công an TP HCM tố cáo SCB và Manulife - Ảnh 1.

    Người dân tới công an tố cáo

    Một trong số những người nộp đơn, chị P.L.T.K. (ngụ quận 10), cho biết năm 2020 chị gửi tiết kiệm tại SCB thì được tư vấn đầu tư sản phẩm sinh lời 15%/năm. Sau 5 năm sẽ nhận được cả gốc lẫn lãi. Hai năm sau, chị phát hiện có vấn đề nên khiếu nại nhưng phía bảo hiểm từ chối hủy hợp đồng cũng như hoàn lại số tiền đã đóng.

    Gia đình chị T.K. có 3 người tham gia với số tiền đã đóng khoảng 350 triệu đồng và chị tố cáo, yêu cầu công an can thiệp.

    Các nạn nhân xác nhận chỉ làm việc với ngân hàng chứ không làm việc với bảo hiểm. Những người tố cáo còn chỉ ra hàng loạt sai phạm khác như kê khống thu nhập, sai nghề nghiệp...

    Từ sáng đến trưa 20-4, nhiều người đến Công an TP HCM tố cáo SCB và Manulife - Ảnh 2.

    Sáng ngày 20-4, nhóm khoảng 50 người gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng nhưng bị "hô biến" thành gói bảo hiểm có tên gọi là sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã hẹn gặp nhau ở một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM để gửi đơn tố cáo đến Công an TP HCM.

    Từ sáng đến trưa 20-4, nhiều người đến Công an TP HCM tố cáo SCB và Manulife - Ảnh 3.

    Khách hàng bị công ty bảo hiểm từ chối giải quyết khiếu nại đến 3 lần

    Liên quan đến vấn đề giải quyết tin báo tố giác tội phạm, bà Vũ Thị Xuân Nhuệ - Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự VKSND TP HCM - cho biết:

    Điều 147 Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015 quy định trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh. Từ đó, ra một trong những quyết định như Quyết định khởi tố vụ án; Quyết định không khởi tố vụ án; Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

    Trường hợp vụ việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài nhưng không quá 2 tháng.

    Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh trong thời hạn quy định thì Viện trưởng VKSND cùng cấp hoặc Viện trưởng VKSND có thẩm quyền có thể gia hạn một lần nhưng không quá 2 tháng.

    Chậm nhất là 5 ngày trước khi hết thời hạn kiểm tra, xác minh, cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải có văn bản đề nghị VKSND gia hạn thời hạn kiểm tra, xác minh.

    "Khi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, cơ quan có thẩm quyền có quyền tiến hành các hoạt động: Thu thập thông tin, tài liệu, đồ vật từ cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan..." - bà Nhuệ nói.

    Bài liên quan
    Công an TP HCM cảnh báo chiêu lừa mới nhất, các chủ quán ăn cần biết
    Công an TP HCM khuyến cáo các quán ăn cần cẩn thận với chiêu lừa mới nhất để tránh mất tiền trong tài khoản ngân hàng.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Từ sáng đến trưa 20-4, nhiều người đến Công an TP HCM tố cáo SCB và Manulife