Từ trường huyện đến thủ khoa cấp tỉnh

06/11/2023, 17:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học trường huyện nhưng em Huỳnh Anh Khôi không ngừng phấn đấu để trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Cà Mau.

Nỗ lực của học trò trường huyện

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 9.800 thí sinh dự thi. Kết quả, thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thuộc về học sinh trường huyện. Đó là em Huỳnh Anh Khôi, học sinh lớp 12X1 - Trường THPT Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi). Em Khôi đạt tổng số điểm 53,55, vừa là thủ khoa của tỉnh Cà Mau, vừa là Á khoa khối D của Trường THPT Đầm Dơi.

Không chỉ đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mà 12 năm liền em Huỳnh Anh khôi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chia sẻ về việc học, Anh Khôi cho biết, ngoài giờ học chính khóa em chỉ tham khảo trên mạng, để tìm hiểu thêm kiến thức. Trên lớp em luôn lắng nghe định hướng ôn tập của thầy cô, hoàn thiện những kiến thức còn hạn chế. Bên cạnh đó, với những môn không thuộc khối thi, Khôi sẽ cố gắng hiểu ngay tại lớp để đỡ mất thời gian về nhà ôn tập lại. Thời gian ôn tập mỗi ngày của Khôi không cố định, tùy vào thời gian và tinh thần.

Anh Khôi cho biết em cũng ý thức việc nghỉ ngơi, giải trí để có tinh thần và sức khỏe đáp ứng kỳ thi. Dù gặp nhiều áp lực trước kì thi nhưng em cho biết bản thân may mắn có gia đình, thầy cô, bạn bè quan tâm, đó vừa là áp lực cũng là động lực để em phấn đấu.

Chia sẻ về việc học của con, anh Huỳnh Văn Lễ, cha của Anh Khôi cho biết: Khi học hết lớp 9 ở trường huyện, Anh Khôi muốn thi vào Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển của tỉnh. Nhưng gia đình khuyên em không nên đi xa, sau khi bàn bạc, gia đình và em Khôi quyết định chọn trường ở gần nhà để việc học thuận lợi. Với những nỗ lực không ngừng của em Khôi và sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, kết quả đem lại rất khả quan.

Ông Phạm Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi trao phần thưởng cho em Huỳnh Anh Khôi.
Ông Phạm Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi trao phần thưởng cho em Huỳnh Anh Khôi.

Luôn nỗ lực trong học tập

Trong các môn học, Anh Khôi nổi trội nhất ở môn Tiếng Anh và kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em đạt điểm 10 tuyệt đối. Anh Khôi chia sẻ, em thích và học tốt môn tiếng Anh. Em rèn luyện bằng thói quen dùng tiếng Anh mỗi ngày bằng cách đọc một bài báo hay nghe podcast bằng tiếng Anh. Nhờ đó, bản thân em rèn luyện được kỹ năng nghe, đọc và vốn từ vựng… Trong thời gian học phổ thông, em cũng được chọn vào đội tuyển chuyên Anh của trường và có 2 lần đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Chia sẻ về em Huỳnh Anh Khôi, thầy Phạm Việt Hưng - Hiệu trưởng Trường THPT Đầm Dơi cho biết: Hay tin em Anh Khôi đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh, tôi rất hạnh phúc. Trong lớp, Khôi là một học sinh có năng lực học tập tốt, đặc biệt ở môn Tiếng Anh. Bên cạnh đó, em cũng rất chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động.

Theo cô Trịnh Hải Minh, giáo viên chủ nhiệm, Khôi là học sinh rất chịu khó học hỏi, cầu thị và tham gia tốt các hoạt động của nhà trường. Nhà trường ghi nhận sự cố gắng của em, bởi em học chuyên các môn xã hội nhưng điểm ở các môn tự nhiên của Khôi đồng đều.

Với những nỗ lực và thành tích học tập, đặc biệt là đạt danh hiệu thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2023, huyện Đầm Dơi đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho em Anh Khôi. Theo ông Phạm Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, thành tích của em Khôi thêm một minh chứng sống động cho truyền thống hiếu học, mang vinh quang, vinh dự, tự hào về cho ngôi Trường THPT Đầm Dơi và huyện Đầm Dơi.

“Bất kỳ ở đâu, nếu có những học sinh chăm ngoan, biết vượt khó, biết nỗ lực học tập, biết khẳng định mình, có chí tiến thủ. Ở đâu có đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trách nhiệm cao với nghề, miệt mài với chuyên môn, thì ở đó có học sinh đỗ đạt cao”, ông Phạm Thanh Liêm cho biết.

Với số điểm thi đạt được và thành tích giỏi của những năm học THPT, em Huỳnh Anh Khôi đã trúng tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

Anh Khôi chia sẻ: “Em rất cảm ơn đến thầy cô đã từng giảng dạy em trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là cô chủ nhiệm Trịnh Hải Minh và cha mẹ đã đồng hành cùng em. Trong hành trình học tập, nhờ những may mắn và nỗ lực của mình, sự đồng hành của thầy cô, của trường đã tiếp thêm sức mạnh cho hành trình chinh phục mục tiêu quan trọng của đời em.

Để xứng đáng với kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, em cần phải nỗ lực hơn nữa, nhất là trong thời gian được học tập trong môi trường đại học để khi ra trường có việc làm ổn định và trở thành công dân có ích cho quê hương”.

Bài liên quan
Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo triển khai thực hiện quy định mức thu học phí
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo triển khai thực hiện quy định mức thu học phí năm học 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ trường huyện đến thủ khoa cấp tỉnh