Tuổi trẻ ĐH Thái Nguyên tiên phong hỗ trợ người dân tiếp cận CNTT

27/06/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với sức trẻ, sự năng động nhạy bén với Khoa học Công nghệ, đoàn viên sinh viên được coi là lực lượng nòng cốt trong công cuộc hỗ trợ chuyển đổi số

Đoàn viên sinh viên tiên phong trong chuyển đổi số

Để hoàn thành mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng hiệu quả công nghệ số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đoàn TNCS HCM Đại học Thái Nguyên đã ra quân hỗ trợ người dân đặt tài khoản thanh toán trực tuyến, tài khoản Dịch vụ công và tài khoản Định danh điện tử (VneID).

Cụ thể, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên đã thành lập các tổ hỗ trợ, mỗi tổ với số lượng từ 10-15 đoàn viên, sinh viên phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng tài khoản thanh toán điện tử, tài khoản Dịch vụ công và app VneID.

Ngoài ra, mỗi đoàn viên, sinh viên là một tuyên truyền viên, cung cấp các thông tin hữu ích đến người dân về hiệu quả mang lại từ việc sử dụng tài khoản thanh toán trực tuyến để thanh toán các dịch vụ thiết yếu như: Điện, nước, internet,…; sử dụng tài khoản dịch vụ công để thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh; quản lý giấy tờ, thông tin cá nhân thông qua app VneID,…

Tuổi trẻ ĐH Thái Nguyên tiên phong hỗ trợ người dân tiếp cận CNTT ảnh 1

Đoàn viên, sinh viên trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

ThS Hà Thế Duy, Bí thư Đoàn TNCS HCM trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) chia sẻ: Những ngày qua, đoàn viên, sinh viên trường Đại học Y – Dược đã phối hợp với Công an các phường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đến nhà văn hóa, các điểm công cộng tập trung đông người để hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử mức 1, mức 2, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng tài khoản thanh toán điện tử, tài khoản dịch vụ công. Bên cạnh đó, để đạt tăng tốc tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt mã định danh điện tử VneID, mỗi đoàn viên, sinh viên cùng các lực lượng đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kích hoạt định danh điện tử, đối với những trường hợp đi làm ăn xa, các đoàn viên thực hiện gọi điện, hướng dẫn cài đặt qua zalo…

Chị Hà Thị Thùy Dương, kinh doanh cửa hàng hoa tại phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Các bạn đoàn viên, sinh viên đã hỗ trợ chúng tôi tải ứng dụng và sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Tôi thấy ứng dụng rất hữu ích, thuận tiện cho việc kinh doanh của gia đình, giúp chúng tôi giao dịch với khách hàng nhanh chóng”.

Thực hiện tốt quá trình chuyển đổi số trên địa bàn

Tuổi trẻ ĐH Thái Nguyên tiên phong hỗ trợ người dân tiếp cận CNTT ảnh 2

Các đội hình tình nguyện tích cực hỗ trợ công tác chuyển đổi số như hướng dẫn cài đặt tài khoản dịch vụ công trực tuyến, tài khoản thanh toán trực tuyến tài khoản Định danh điện tử (VneID).

TS Lê Văn Hiếu, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên khẳng định: Chương trình ra quân hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản thanh toán trực tuyến, tài khoản Dịch vụ công và cài đặt ứng dụng VneID nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng ứng dụng trong Nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu của người dân, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Đại học Thái Nguyên nói chung và các trường thành viên nói riêng đã đang và sẽ tiếp tục phối hợp với một số đơn vị hỗ trợ người dân trên địa bàn xã cài đặt và sử dụng các ứng dụng trực tuyến thiết yếu, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyển đổi số của cả nước nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ ĐH Thái Nguyên tiên phong hỗ trợ người dân tiếp cận CNTT