Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut

02/06/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine dừng tấn công ở 2 bên sườn thành phố Bakhmut, thượng tướng Oleksandr Syrskyi – Tư lệnh Lục quân Ukraine – thông báo.

Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut - 1

Lính Ukraine trên xe tăng ở Donetsk (ảnh: CNN)

Trả lời phỏng vấn của Ukrainska Pravda (báo Ukraine) hôm 1/6, ông Syrskyi cho biết, các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào 2 bên sườn Bakhmut đã bị đình chỉ.

“Vài ngày qua, các cuộc tiến công vào 2 bên sườn Bakhmut đã bị đình chỉ. Nhiều nhiệm vụ quan trọng khác đang được thực hiện ở thành phố”, ông Syrskyi nói.

“Bộ chỉ huy quân sự đang có các biện pháp thích hợp để khôi phục khả năng chiến đấu của quân đội và phá vỡ ý đồ của đối phương”, ông Syrskyi nói thêm.

Ông Syrskyi cho hay, tình hình giao tranh ở Bakhmut đã tạm lắng, khi lực lượng Nga thay đổi cách thức tác chiến.

Tư lệnh Lục quân Ukraine không bình luận về việc lực lượng Nga đã kiểm soát hoàn toàn Bakhmut hay chưa.

Theo RT, 2 bên sườn thành phố Bakhmut, theo hướng Bắc và Nam, là nơi quân đội Nga đang phòng thủ.

Trước đó, hôm 31/5, bà Hanna Maliar – Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine – cho biết, các cuộc tấn công vào 2 bên sườn thành phố Bakhmut của quân đội Ukraine đã dừng lại.

“Tuy nhiên, quân đội không đứng yên. Họ thực hiện các nhiệm vụ quân sự khác nhằm tăng cường khả năng chiến đấu”, bà Maliar nói.

Hôm 1/6, Denis Pushilin – quyền lãnh đạo Cộng hòa Donetsk do Nga bổ nhiệm – cho hay, lực lượng Nga đang ngăn chặn hiệu quả các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào Bakhmut.

“Có những nỗ lực tấn công vào 2 bên sườn Bakhmut. Điều này là hoàn toàn bình thường. Sau khi chúng ta kiểm soát bất kỳ thành phố nào, đối phương luôn cố gắng giành lại các vị trí đã mất. Hiện tại, theo thông tin tôi có được, các nỗ lực của đối phương đã dừng lại”, ông Pushilin nói.

Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut - 2

Các lực lượng Nga đã tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut (ảnh: AP)

Pushilin – cố vấn của ông Pushilin – cho rằng, quân đội Ukraine đã “tan vỡ” sau thất bại ở Bakhmut và chưa thể phản công quy mô lớn do tổn thất lực lượng.

Hôm 21/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut. Ukraine đến nay vẫn chưa thừa nhận thông tin này.

Sau khi kiểm soát Bakhmut, quân đội Nga đang từng bước mở rộng tấn công ở khu vực Donetsk, đặc nhiệm Akhmat của Cộng hòa Chechnya (thuộc Nga) cũng tham chiến ở khu vực này, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Trong vài tháng qua, truyền thông phương Tây và Ukraine đã cố gắng đe dọa chúng tôi bằng cách nhắc đến một cuộc phản công đáng sợ. Tôi muốn thông báo rằng, chúng tôi sẽ không đợi cuộc phản công của NATO và Ukraine. Thay vào đó, các đợt tấn công của Akhmat sẽ bắt đầu. Chúng tôi phát ngán vì chờ đợi”, ông Akhmad Kadyrov – lãnh đạo Chechnya – tuyên bố.

Bài liên quan
Mỹ bắt đầu nhận hậu quả vì đóng băng tài sản của Nga
Mỹ nhanh chóng bị lãnh hậu quả vì đóng băng dự trữ ngoại hối của Nga, ý kiến trên được đưa ra bởi nhà phân tích tài chính Christian Dehemer.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut