Tướng hàng đầu Ukraine khẳng định tiếp tục đụng độ ở Bakhmut

05/06/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine tiếp tục chiến đấu ở Bakhmut, thượng tướng Oleksandr Syrskyi – Tư lệnh Lục quân Ukraine – cho hay.

Tướng hàng đầu Ukraine: Tiếp tục đụng độ ở Bakhmut - 1

Một tòa nhà ở Bakhmut bị tàn phá do xung đột (ảnh: Reuters)

Hôm 4/6, ông Oleksandr Syrskyi cho hay, mặc dù cường độ giao tranh giảm, nhưng quân đội Ukraine vẫn chiến đấu ở thành phố Bakhmut.

“Đối phương hứng chịu tổn thất đáng kể ở Bakhmut”, ông Syrskyi viết trên Telegram sau chuyến thăm các binh sĩ Ukraine ở Donetsk.

“Các lực lượng Ukraine tiếp tục chiến đấu”, ông Syrskyi nhấn mạnh.

Ông Syrskyi – Tư lệnh Lục quân Ukraine – là một trong những chỉ huy quân sự có tầm ảnh hưởng hàng đầu Kiev.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của Ukrainska Pravda (báo Ukraine) hôm 1/6, ông Syrskyi cho biết, các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào 2 bên sườn Bakhmut đã bị đình chỉ.

“Vài ngày qua, các cuộc tiến công vào 2 bên sườn Bakhmut đã bị đình chỉ. Nhiều nhiệm vụ quan trọng khác đang được thực hiện ở thành phố”, ông Syrskyi nói.

Trong thông báo hôm 4/6, Bộ Tổng tham mưu Ukraine tuyên bố, quân đội Nga mở 2 chiến dịch tấn công xung quanh Bakhmut nhưng bị đẩy lui. Quân đội Nga cũng tổ chức không kích, pháo kích dữ dội vào các vị trí của lực lượng Ukraine.

Tướng hàng đầu Ukraine: Tiếp tục đụng độ ở Bakhmut - 2

Pháo Nga nã đạn ở Donetsk (ảnh: TASS)

Trong 24 giờ, có khoảng 23 cuộc đụng độ xảy ra ở Donetsk, tập trung chủ yếu gần thành phố Bakhmut và vùng Lugansk, theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

Hôm 3/6, ông Yevgeny Prigozhin – thủ lĩnh lực lượng Wagner – tuyên bố, 99% lính Wagner đã rút khỏi Bakhmut. Các vị trí của Wagner được bàn giao lại cho quân đội Nga.

Hôm 4/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã “sử dụng vũ khí có độ chính xác cao”, tấn công vào các sân bay quân sự Ukraine.

“Các sở chỉ huy, một trạm radar, thiết bị hàng không, kho vũ khí và kho đạn dược của đối phương bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Yuriy Ignat – người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine – xác nhận việc một căn cứ không quân gần thành phố Kropyvnytskyi (miền Trung Ukraine) bị tập kích tên lửa.

“6 tên lửa và 5 máy bay không người lái tự sát được phóng đi”, ông Ignat nói.

“Chúng tôi không đánh chặn được toàn bộ chúng. 4 tên lửa bị bắn hạ. 2 tên lửa còn lại đánh trúng một căn cứ đang hoạt động gần Kropyvnytskyi”, ông Ignat nói.

Bài liên quan
Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc nhất trí chia sẻ dữ liệu thời gian thực về tên lửa
Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc nhất trí tăng cường quan hệ an ninh để chia sẻ dữ liệu theo dõi thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ba nước sẽ khởi động cơ chế chia sẻ dữ liệu mới này trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng hàng đầu Ukraine khẳng định tiếp tục đụng độ ở Bakhmut