Nội dung bài tập dành cho học sinh, sinh viên có thể chuyển từ chỉ đánh giá kết quả sang đánh giá toàn bộ quá trình dẫn người học đến với sản phẩm này. Sau đó, trọng tâm được đặt thẳng vào tư duy phản biện, tính sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh.
Với cách ra đề này, học sinh có thể tự do sử dụng AI để làm bài tập và vẫn được chấm điểm dựa trên thành tích của bản thân.
Cuối cùng là việc đánh giá những điều quan trọng. Thay vì chuyển sang kiểm tra tại lớp để cấm người học sử dụng AI, các nhà giáo dục có thể thiết kế các bài đánh giá tập trung vào những nội dung mà học sinh cần hiểu, biết để thành công trong tương lai.
Các mô hình AI sẽ ngày càng được sử dụng trong các lĩnh vực khi công nghệ được mở rộng. Nếu sinh viên sẽ sử dụng AI tại nơi làm việc tương lai của họ, tại sao không thử nghiệm chúng ngay bây giờ? Đơn cử, hãy yêu cầu người học sử dụng AI để hoàn thành một nhiệm vụ mà các em có thể gặp phải trong môi trường làm việc thực tế.
“AI đang khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về giáo dục. Nhưng nếu chúng ta chấp nhận nó, nó có thể trao quyền cho học sinh và giáo viên”, ông Vitomir bày tỏ.
Theo The Conversation