Tưởng nhầm siro, trẻ 4 tuổi cắn uống thuốc diệt chuột

Vân Huyền | 10/03/2022, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh nhi 4 tuổi người Cao Bằng đã cắn ống thuốc diệt chuột màu hồng dạng siro.

Khoa nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết đã tiếp nhận bệnh nhi M.N.L (4 tuổi, trú tại huyện Hoà An) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, chóng mặt. Theo lời kể của người nhà, khoảng 16h30 ngày 9/3, trẻ cắn ống thuốc diệt chuột màu hồng dạng siro.  Gia đình nghi trẻ đã uống nhầm thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, không rõ trẻ uống số lượng bao nhiêu.

Sau đó, trẻ thỉnh thoảng kêu chóng mặt nên được đưa đến khám và điều trị. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán, trẻ ngộ độc thuốc diệt chuột. Trẻ được xử trí cấp cứu khẩn trương, tích cực. Hiện, trẻ tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

thuoc-diet-chuot.jpeg
Hiện, trẻ đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ cho biết, tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. Bởi, trẻ ở tuổi này có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh. Vì vậy, cha mẹ, người trông trẻ cần chú ý để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra. Với các hóa chất trong nhà, lưu ý, cần khóa cẩn thận tất cả các ngăn. Đồng thời, để hóa chất xa tầm với của trẻ em.

Các thuốc chữa bệnh cũng cần được để xa tầm tay của trẻ. Không gọi thuốc là “kẹo”. Thuốc và kẹo có thể trông giống nhau và trẻ em không thể phân biệt được.

Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột hoặc các hóa chất độc hại, cần đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, giải độc. Cần mang theo vỏ thuốc hoặc chai hóa chất mà trẻ uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời, chính xác.

Bài liên quan
Nguy cơ tổn thương thận hậu Covid-19
(GDTĐ) - Tổn thương thận ít khi được nhận biết và thường không thể nhận biết bằng mắt thường. Thay vào đó, bệnh được phát hiện thông qua các kết quả xét nghiệm máu, nước tiểu…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưởng nhầm siro, trẻ 4 tuổi cắn uống thuốc diệt chuột