Tuyên bố của Benzema phơi bày chia rẽ ở tuyển Pháp

20/12/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Karim Benzema nói lời giã từ đội tuyển quốc gia chỉ vài ngày sau khi những tin đồn về mâu thuẫn giữa anh với HLV Didier Deschamps rộ lên.

Khi Deschamps thường xuyên tức giận vì các phóng viên hỏi nhiều về khả năng Benzema thi đấu ở chung kết World Cup 2022, người ta lờ mờ cảm nhận thấy có điều gì đó không ổn trong mối quan hệ giữa HLV trưởng và cầu thủ hay nhất bóng đá Pháp hiện tại.

Những người theo thuyết âm mưu sẽ dễ dàng tìm thấy mối liên kết giữa việc đương kim Quả bóng vàng thế giới chia tay "Les Bleus" với tương lai của Deschamps tại ĐTQG. Chiến lược gia 54 tuổi có khả năng tiếp tục ở lại tuyển Pháp sau World Cup 2022.

Tối 19/12 (giờ Hà Nội), Benzema chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuần trước, ngôi sao của Real Madrid cũng từ chối cả hai lời mời dự khán chung kết World Cup 2022 từ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và Tổng thống Emmanuel Macron. Truyền thông xứ lục lăng tin rằng mâu thuẫn dâng cao giữa Benzema với ban huấn luyện đội tuyển Pháp, đặc biệt là với Deschamps, dẫn đến quyết định kể trên của chân sút sinh năm 1987.

Kỳ World Cup 2022 đáng quên

Ngay trước trận chung kết World Cup 2022, L'Equipe tiết lộ mối quan hệ thật sự giữa Deschamps và Benzema không tốt. Mối quan hệ giữa đôi bên, tưởng như nồng ấm trở lại kể từ sau khi cầu thủ tham dự EURO 2020, tiếp tục đổ vỡ tại giải đấu trên đất Qatar.

Karim Benzema anh 1

Mối quan hệ giữa Deschamps và Benzema có nhiều thăng trầm trong nhiều năm qua.

Benzema cảm thấy HLV trưởng tuyển Pháp thiếu chia sẻ sau khi anh rời đội vì chấn thương. Những người thân của tiền đạo này đổ lỗi cho ban huấn luyện tuyển Pháp vì chấn thương của cầu thủ trước thềm World Cup 2022. Họ cho rằng việc ban huấn luyện Pháp để Benzema phải tập nặng dẫn đến cầu thủ dính chấn thương. Trước khi lên tuyển, tiền đạo 34 tuổi đã có thể trạng không ổn.

Romain Molina, nhà báo điều tra thể thao Pháp, đi xa hơn khi cho rằng Benzema và nhiều cầu thủ khác không tin tưởng bác sĩ Le Gall, người được Deschamps giao trọng trách. Mâu thuẫn này xuất hiện từ EURO 2020, nhưng chỉ bùng lên sau khi Benzema phải rời World Cup 2022 vì chấn thương bắp đùi. Anh gặp vấn đề sau một buổi tập của Pháp.

Ở chiều ngược lại, Deschamps thiếu thiện cảm với Benzema vì cầu thủ không cảm ơn ông trong lúc nhận giải Quả bóng vàng vào tháng 10. Điều đó dẫn đến việc HLV tuyển Pháp sẵn sàng gạch tên Benzema ngay khi cầu thủ dính chấn thương. Nhiều cầu thủ Pháp cũng không ưa Benzema vì những bê bối và phát ngôn từ anh trong quá khứ.

Chỉ một tuần sau khi đương kim Quả bóng vàng rời Qatar, các bác sĩ của Real Madrid tiết lộ khả năng anh có thể trở lại tập luyện sớm và chơi trận chung kết World Cup 2022. Về nguyên tắc, Benzema có thể thi đấu ở World Cup 2022 bất kỳ lúc nào vì anh còn tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Hai ngày trước khi tuyển Pháp đá tứ kết World Cup 2022 với Anh, Benzema trở lại tập luyện bình thường trong màu áo Real Madrid. Đến ngày 15/12, chân sút sinh năm 1987 thậm chí ra sân khi "Los Blancos" đá giao hữu với Leganes. Những tin đồn về mâu thuẫn giữa anh và Deschamps vì thế trở nên có cơ sở.

Sau trận chung kết World Cup 2022, Mesut Ozil viết trên trang cá nhân: "Không Benzy, không tiệc tùng", như một cách ám chỉ việc Deschamps từ chối để Benzema thi đấu khiến Pháp thua trận. Ozil cũng không phải người bạn duy nhất của Benzema có phát biểu bóng gió về HLV tuyển Pháp. "Chúng tôi hiểu trò chơi của các người, nhưng chúng tôi không còn muốn tham gia thêm nữa. Chúng tôi vốn đã vô địch rồi", nghệ sĩ Big Ben Bronzerland, bạn thân thiết của Benzema ám chỉ trên trang cá nhân.

Từ giã ĐTQG vì Deschamp?

Việc Benzema tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu ở ĐTQG trong ngày đón sinh nhật 35 tuổi để lại một nghi vấn lớn. Tại sao anh làm điều đó ngay sau trận chung kết World Cup 2022, khi truyền thông Pháp tiết lộ khả năng Deschamps tiếp tục dẫn dắt "Les Bleus".

Trước khi giải đấu tại Qatar khởi tranh, chiến lược gia 54 tuổi tiết lộ với nhiều cầu thủ Pháp rằng ông sẽ chia tay ĐTQG sau World Cup 2022. Việc Pháp vào đến chung kết World Cup 2022 khiến FFF cân nhắc lại tương lai của Deschamps. Khả năng Zinedine Zidane ngồi vào ghế HLV tuyển Pháp thay Deschamps trở nên kém khả thi, và đó có thể là lý do khiến Benzema đột ngột đưa ra quyết định.

Karim Benzema anh 2

Pháp thường tiến xa ở Euro hay World Cup khi không có Benzema.

Gặt hái nhiều vinh quang trong màu áo Real Madrid, nhưng Benzema chưa bao giờ nếm trải thành công tại EURO hay World Cup. Danh hiệu lớn duy nhất Benzema có được cùng tuyển Pháp là Nations League 2020/21. Ở tuổi 35, tiền đạo này vẫn giữ phong độ cao trong thời gian qua và thật khó tin rằng anh hết khát khao cống hiến cho tuyển Pháp, hay không đủ sức cạnh tranh suất đá chính ở EURO 2024.

Nếu Deschamp tiếp tục dẫn dắt Pháp, khả năng Benzema trở lại ĐTQG rất thấp, nhất là sau những gì xảy ra ở World Cup 2022. Cần nhớ rằng mối quan hệ giữa Benzema và Deschamps nhiều lần xấu đi trong quá khứ.

Chiến lược gia 54 tuổi từng gạt cựu sao Lyon khỏi ĐTQG trong thời gian dài vì anh dính vào vụ tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena năm 2015. Benzema sau đó tố Deschamps thỏa hiệp với các lãnh đạo FFF, những người có động thái phân biệt chủng tộc với anh. Tháng 3/2021, Deschamps tuyên bố không bao giờ tha thứ cho Benzema.

Đến EURO 2020, cựu HLV Marseille gọi Benzema trở lại ĐTQG. Đây được xem là một quyết định mang tính chuyên môn, bởi phong độ của trung phong sinh năm 1987 tại Real Madrid quá tốt. Tuy nhiên, một tuyển Pháp có Benzema trong đội hình lại bị Thụy Sĩ loại ở vòng 16 đội EURO 2020.

Benzema có thể được xem là "điềm rủi" cho tuyển Pháp dưới thời Deschamps. Kể từ khi cựu danh thủ Juventus lên dẫn dắt "Les Bleus", Pháp tham dự 5 kỳ World Cup và EURO. Họ vào chung kết trong 3 giải đấu lớn (Euro 2016, World Cup 2018, World Cup 2022). Hai giải đấu còn lại họ bị loại sớm đó là Euro 2020 và World Cup 2014, Benzema chơi cả hai giải đấu này.

Đó có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng cũng có thể là minh chứng cho những vấn đề khác Benzema mang đến. Một người từng có những phát biểu hạ thấp đồng đội, khi ví mình với xe đua F1 còn Giroud chỉ là Go Kart (xe đua mini), từng đồng lõa trong vụ tống tiền Valbuena như Benzema, khó mang lại sự bình yên trong phòng thay đồ tuyển Pháp.

Số phận đã để Deschamps thành công ở tuyển Pháp mà không có Benzema. Việc tiền đạo Real Madrid nói lời từ giã ĐTQG trong giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp là điều đáng tiếc, nhưng có thể hiểu được.

Deschamps thở dài trước tin đồn Benzema trở lại Thuyền trưởng "Les Bleus" phản ứng thú vị trước tin đồn Karim Benzema có thể trở lại tuyển Pháp để dự trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên bố của Benzema phơi bày chia rẽ ở tuyển Pháp