Tuyên bố mới từ Giáo hoàng sau khi kêu gọi Ukraine "giương cờ trắng"

21/03/2024, 07:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đức Giáo hoàng Francis lên tiếng hơn một tuần sau khi ông kêu gọi Ukraine “có dũng khí giương cờ trắng” để đàm phán chấm dứt xung đột với Nga.

Đức Giáo hoàng Francis kêu gọi đàm phán, chấm dứt xung đột ở Ukraine và Dải Gaza (ảnh: Reuters)

Đức Giáo hoàng Francis kêu gọi đàm phán, chấm dứt xung đột ở Ukraine và Dải Gaza (ảnh: Reuters)

Hôm 20/3, Giáo hoàng Francis tiếp tục kêu gọi hòa bình và chấm dứt các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza.

“Chúng ta đừng bao giờ quên rằng, chiến tranh luôn là thất bại. Chúng ta không thể tiếp tục chiến tranh. Chúng ta cần nỗ lực hết sức để hòa giải, đàm phán nhằm chấm dứt xung đột. Chúng ta hãy cầu nguyện cho điều này”, Giáo hoàng nói trong một bài phát biểu ngắn gọn ở Quảng trường St Peter (Tòa thánh Vatican) hôm 20/3, đề cập tới xung đột Nga – Ukraine.

Cũng trong bài phát biểu, Giáo hoàng Francis kêu gọi các bên trong xung đột Israel – Hamas ngồi vào bàn đàm phán. Giáo hoàng cho rằng, người dân Palestine và Israel đã phải “chịu đựng những nỗi đau kinh hoàng do xung đột”.

Theo Reuters, Giáo hoàng Francis, 87 tuổi, đang gặp khó khăn khi đi lại và bị viêm phế quản. Tuy nhiên, ông muốn tự phát biểu và từ chối đọc các bài viết có sẵn trước tín đồ.

Hôm 10/3, Giáo hoàng Francis kêu gọi Ukraine “có dũng khí giương cờ trắng” để hướng tới đàm phán hòa bình với Nga.

“Bên mạnh mẽ nhất là bên nghĩ đến dân thường, có dũng khí giương cờ trắng và bắt đầu đàm phán khi nhìn vào tình hình”, Giáo hoàng nói.

Phản ứng trước lời kêu gọi của Giáo hoàng, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, Kiev sẽ không giương bất kỳ lá cờ nào khác ngoài quốc kỳ Ukraine có màu xanh và vàng.

Hồi cuối năm 2022, Tổng thống Ukraine Zelensky đã ký sắc lệnh không đối thoại với Moscow nếu Tổng thống Nga Putin còn tại vị.

Bài liên quan
Nga tấn công mạnh các cơ sở năng lượng Ukraine
GDTĐ - Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến 4 nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng hôm 27/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên bố mới từ Giáo hoàng sau khi kêu gọi Ukraine "giương cờ trắng"