Tuyển Malaysia quyết đua hiệu số bàn thắng - bại với Việt Nam

23/12/2022, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Kim Pan-gon cùng các học trò Malaysia đặt mục tiêu thắng đậm Lào như tuyển Việt Nam để đua chỉ số phụ ở bảng B AFF Cup 2022.

HLV Kim Pan-gon muốn thắng đậm Lào để đua chỉ số phụ với tuyển Việt Nam. Ảnh: Bernama.

“Mục tiêu của chúng tôi ở trận gặp Lào không chỉ là giành chiến thắng mà còn là thắng đậm nếu muốn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở trận đầu, tuyển Việt Nam thắng Lào tới 6-0, trong khi chúng tôi thắng Myanmar có 1-0. Hiện chúng tôi kém tuyển Việt Nam 5 bàn”, HLV trưởng Kim Pan-gon của tuyển Malaysia chia sẻ ở cuộc họp báo chiều 23/12.

Ngày 24/12, Malaysia sẽ tiếp đón Lào trên sân Bukit Jalil thuộc lượt hai bảng B. Ở lượt này, tuyển Việt Nam được nghỉ. HLV Kim cho rằng tỷ số ở trận gặp đối thủ Lào có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng B AFF Cup 2022.

“Tôi dành sự tôn trọng cho tuyển Lào. Tôi nghĩ sau trận thua đậm Việt Nam, họ sẽ trở lại mạnh mẽ vì họ sẽ không muốn thua thêm. Chúng tôi cũng sẽ phải dè chừng Lào, phải thi đấu tập trung nếu muốn hoàn thành mục tiêu”, chiến lược gia người Hàn Quốc cảnh báo các học trò không được coi thường đối thủ.

Về phía tuyển Lào, HLV trưởng Michael Weiss đánh giá cao Malaysia dù đội bóng này vắng mặt nhiều trụ cột. Ông cũng rút kinh nghiệm sau trận thua đậm tuyển Việt Nam 0-6 ở ngày ra quân.

“Chúng tôi sẽ phải phòng ngự chặt chẽ và gắn kết hơn, không cho đối thủ thỏa sức trình diễn. Hy vọng chúng tôi không để thua sớm như trận trước. Một khi đối thủ đã vào “phom”, tình thế sẽ rất khó với chúng tôi. Đội chiếu dưới như Lào sẽ nhập cuộc với tâm thế như vậy đó”, HLV Michael Weiss thẳng thắn tuyên bố đá phòng ngự.

Tiền vệ gốc Australia Brendan Gan của Malaysia cho biết anh và đồng đội không quan tâm tới cách chơi của Lào mà phải tập trung tuân thủ chiến thuật cua HLV trưởng. Trong khi đó tiền vệ Phithack Kongmathilath tin rằng nếu giữ sạch lưới và chớp thời cơ tốt, Lào có thể rời sân Bukit Jalil với 3 điểm.

Tuyển Malaysia khao khát thắng đậm Lào để tạo đà tâm lý cho 2 trận quan trọng nhất bảng là chuyến làm khách tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 27/1 và trận tiếp đón Singapore trên sân nhà ngày 3/1.

malaysia anh 1

Malaysia đang xếp sau tuyển Việt Nam sau lượt trận đầu.

Highlights Myanmar 0-1 Malaysia: Tội đồ trên chấm 11 m Phút 90+4, Win Naing Tun đá hỏng phạt đền, khiến tuyển Myanmar trắng tay trước Malaysia ở lượt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2022 chiều 21/12.
Bài liên quan
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia
Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Malaysia quyết đua hiệu số bàn thắng - bại với Việt Nam