Tuyển Myanmar mất một buổi tập trước trận gặp Việt Nam

01/01/2023, 23:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Myanmar chấp nhận bỏ một buổi tập khi đến Việt Nam chuẩn bị cho trận cuối bảng B AFF Cup 2022 gặp đội chủ nhà.

HLV trưởng Antoine Hey, người từng có cuộc khẩu chiến quyết liệt với ông Park ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Bảo Ngọc.

Chiều 1/1, tuyển Myanmar đặt chân đến Hà Nội sau chuyến bay từ Thái Lan. Trong ngày đầu năm mới, lượng hành khách đổ về sân Mỹ Đình đông hơn hẳn những ngày trước, bao gồm khách quốc tế đến du lịch và cả người Việt Nam làm việc ở nước ngoài trở về. Tuyển Myanmar phải mất 2 tiếng xếp hàng chờ để ra khỏi sân bay Nội Bài, tới hơn 16h mới có thể ra xe bus về khách sạn.

Theo lịch, Myanmar đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bố trí một buổi tập lúc 18h ở sân phụ sân Mỹ Đình. Thông thường, các đội khách có từ 2 tới 3 buổi tập trước trận đấu chính thức. Tuy nhiên do yếu tố khách quan, HLV trưởng Antoine Hey cùng ban huấn luyện liền ra quyết định hủy buổi tập này tại sân bay để bảo vệ sức khỏe cho các học trò.

Tuyển Myanmar đã trải qua hành trình dài từ sáng nay, sau quá trình nối chuyến và chờ làm thủ tục cũng như lấy hành lý, nhiều cầu thủ của đội có dấu hiệu mệt mỏi. Trước đó, họ chật vật cầm hòa Lào 2-2 trên sân nhà hôm 30/12.

Về đến khách sạn, các tuyển thủ Myanmar chỉ đi bộ nhẹ nhàng hoặc tập gym trước bữa tối. Đối thủ của tuyển Việt Nam chỉ còn một buổi tập duy nhất vào ngày 2/1, cũng là dịp làm quen sân vận động Mỹ Đình, trước trận đấu chính thức ngày 3/1.

Myanmar lúc này đã hết cơ hội vượt qua vòng bảng khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận. Đối thủ của Myanmar là tuyển Việt Nam đang khao khát chiến thắng dịp đầu năm mới để làm quà cho người hâm mộ và giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng.

Những thống kê cũng ủng hộ tuyển Việt Nam khi dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chưa thua Myanmar.

myanmar anh 1

Cú sút phạt 30 m thành bàn ở AFF Cup 2022 Cú đá phạt ở phút 90+6 của Maung Lwin giúp tuyển Myanmar giành điểm đầu tiên tại AFF Cup 2022 sau trận hòa 2-2 trước Lào tại lượt đấu thứ 4 bảng B.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Myanmar mất một buổi tập trước trận gặp Việt Nam