Tuyển Pháp mất Benzema tại World Cup

20/11/2022, 06:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá Pháp xác nhận đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema sẽ không thể cùng tuyển Pháp tranh tài ở World Cup 2022.

Benzema lỡ hẹn World Cup. Ảnh: Reuters.

"Gặp chấn thương đùi trái, tiền đạo của Real Madrid buộc phải từ bỏ World Cup. Karim Benzema phải dừng buổi tập sau khi cảm thấy hơi khó chịu ở cơ tứ đầu đùi trái", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Pháp thông báo rạng sáng 20/11 (giờ Hà Nội).

Theo Marca, chấn thương của chủ nhân Quả bóng vàng 2022 trở nên nghiêm trọng hơn khi anh chạy nước rút trong buổi tập tại sân vận động Jassim bin Hammad hôm 19/11. Benzema đã trải qua một số cuộc kiểm tra tại phòng khám Aspetar, xác định chấn thương cơ đùi và buộc tiền đạo này phải rời đợt tập trung của tuyển Pháp.

Kết quả chụp cộng hưởng từ đã được thực hiện tại một bệnh viện ở Doha, xác nhận Benzema cần hồi phục trong 3 tuần. Sau khi trao đổi với bác sĩ Franck Le Gall, huấn luyện viên Didier Deschamps xác nhận Benzema lỡ hẹn Cúp thế giới.

"Tôi rất buồn cho Karim khi cậu ấy vô cùng coi trọng giải đấu này. Bất chấp tin dữ này, tôi vẫn tin tưởng vào đội tuyển. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đối diện với thách thức lớn đang chờ phía trước", HLV Deschamps nói.

Những ngày qua, Benzema đã không tập luyện cùng toàn đội mà chỉ có thể thực hiện một số bài tập riêng với các động tác nhẹ. Ngôi sao của Real không có được thể trạng tốt nhất kể từ khi gặp chấn thương.

Benzema dự World Cup với mục tiêu đi vào lịch sử sau khi giành Quả bóng vàng, vô địch Champions League và La Liga trong năm 2022. Tuy vậy, ước mơ của anh kết thúc bằng chấn thương. Theo điều lệ giải, tuyển Pháp sẽ được bổ sung một nhân sự khác thay thế Benzema. Danh tính người này sẽ sớm được HLV Deschamps công bố.

Zing từ Doha: Messi khiến tuyển Argentina lo lắng Sau khi vắng mặt hôm 18/11, siêu sao của PSG trở lại nhưng không thể tập cùng các đồng đội ở tuyển Argentina trong buổi tối 19/11.
Bài liên quan
Benzema 'thăng hoa' hơn nhờ tái hợp bồ cũ
Cái tên Karim Benzema đang đem lại sự hứng khởi cho các fan Real Madrid, sau khi giúp Real Madrid vô địch La Liga và giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League 2021/22.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Pháp mất Benzema tại World Cup