Tuyên Quang sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra lạm thu

15/09/2023, 12:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo, nếu đơn vị, cơ sở giáo dục nào để xảy ra tình trạng lạm thu, thu sai quy định sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản số 4539 về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực GD&ĐT năm học 2023-2024.

Tại văn bản này, UBND tỉnh Tuyên Quang giao trách nhiệm cho Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý thực hiện đúng quy định của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí. Trong đó gồm, chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Đặc biệt, bám sát Nghị quyết số 04/2023/NQ-HĐND Quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục và Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND quy định các khoản thu và cơ chế quản lý thu, chi các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của HĐND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành.

Ngoài ra, UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu cơ quan quản lý tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Có trách nhiệm giải trình với người học và xã hội về các mức thu, khoản thu của cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý theo đúng quy định của Chính phủ.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "lạm thu" đầu năm học; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn để xảy ra tình trạng thu sai quy định, lạm thu.

Tiếp tục chỉ đạo và quán triệt các cơ sở giáo dục thực hiện việc vận động, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ theo đúng quy định tại Thông tư số 16 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Năm học 2023 - 2024, Tuyên Quang có 460 trường học, hơn 7.500 lớp từ bậc mầm non đến THPT với khoảng 230.000 học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra lạm thu